Thế giới

Mỹ sắp bổ nhiệm trợ lý Ngoại trưởng phụ trách Đông Á mới

20/10/2018, 09:25

Theo Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang lên kế hoạch bổ nhiệm cựu tướng không quân David Stilwell làm quan chức ngoại giao...

43

Cựu tướng không quân David Stilwell

Theo Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang lên kế hoạch bổ nhiệm cựu tướng không quân David Stilwell làm quan chức ngoại giao hàng đầu phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Việc chỉ định cần được thượng viện thông qua, song giới chuyên gia nhận xét ông Stilwell sẽ nhận được sự ủng hộ lớn từ cơ quan lập pháp này. Vị trí trên đã bị bỏ trống hơn một năm nay, bất chấp nhiều thách thức lớn trong khu vực.

Ông Stilwell rời khỏi Không quân Mỹ hồi năm 2015 với cấp bậc chuẩn tướng sau 35 năm phục vụ quân ngũ. Ông hiện là giám đốc của nhóm nghiên cứu có tên Trung tâm Chiến lược Trung Quốc thuộc Bộ Chỉ huy Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ tại Hawaii và là chuyên gia tại Trung tâm Đông Tây ở Honolulu.

Cựu tướng Stilwell gia nhập Không quân Mỹ năm 1980 với tư cách một nhà ngôn ngữ học Hàn Quốc và đã làm việc ở xứ sở kim chi trước khi lấy bằng cử nhân châu Á và tiếng Trung Quốc.

Stilwell cũng từng làm việc với Không quân Nhật Bản, với vai trò xây dựng các kế hoạch cấp cao ở châu Á tại Lầu Năm Góc.

David Stilwell được đánh giá là một chuyên gia châu Á giàu kinh nghiệm, đã từng đảm nhiệm vai trò chuyên gia kế hoạch cấp cao châu Á tại Lầu Năm Góc và là tùy viên quốc phòng tại Bắc Kinh từ năm 2011-2013.

img

Những quy định an ninh kỳ lạ của Triều Tiên với Ngoại trưởng Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.