Vận tải

Mỹ sắp đánh giá an toàn hàng không Việt Nam

06/02/2018, 18:38

Cục hàng không VN đã chính thức yêu cầu Cục Hàng không liên bang Mỹ đánh giá an toàn ngay trong quý I/2018.

IMG_4549

Cục hàng không VN đã chính thức yêu cầu Cục Hàng không liên bang Mỹ đánh giá an toàn ngay trong quý I/2018

Tin từ Cục Hàng không VN, triển khai khắc phục các khuyến cáo trong đợt đánh giá kỹ thuật chính thức (Technical Review) của Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) theo Chương trình đánh giá an toàn hàng không quốc tế (International Aviation Safety Assessment – IASA), giữa tháng 1/2018, cơ quan này đã nộp kết quả khắc phục các khuyến cáo này.

Đáng chú ý, Cục hàng không VN đã chính thức yêu cầu FAA thực hiện đánh giá IASA ngay trong quý I/2018. Kết quả của đợt đánh giá này sẽ là cơ sở quan trọng để Việt Nam có thể mở đường bay thẳng đến Mỹ.

Để được bay đến Mỹ, nhà chức trách hàng không của quốc gia khác phải đáp ứng được tiêu chuẩn giám sát của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) cũng như quy chế an toàn của FAA. Cụ thể là phải được phê chuẩn CAT1. Sau khi đạt CAT1, Cục Hàng không VN sẽ được phép giám sát các hãng hàng không có trụ sở tại Việt Nam nhằm bảo đảm sự tuân thủ các quy chế và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế để có thể bay thẳng đến Mỹ.

Trước đó, trong kế hoạch khắc phục khuyến cáo của FAA và chương trình xây dựng VBQPPL năm 2018, Cục Hàng không VN đã đề nghị Bộ GTVT xây dựng Thông tư sửa đổi Bộ Quy chế an toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay. Đồng thời, Cục Hàng không VN cũng đã thực hiện kế hoạch giám sát liên tục theo kế hoạch kiểm tra năm đối với người khai thác tàu bay, kể cả các hãng hàng không nước ngoài khai thác đi/đến Việt Nam, các tổ chức bảo dưỡng, tổ chức huấn luyện năm, đơn vị cung cấp dịch vụ…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.