Thế giới

Mỹ sắp đưa "lịch trình đặc biệt” đo độ chân thành của Triều Tiên

25/06/2018, 11:42

Mỹ sẽ sớm đưa các yêu cầu đặc biệt để xác định mức độ cam kết phi hạt nhân của Triều Tiên.

KCNA gọi hội nghị

Hãng thông tấn Nhà nước Triều Tiên KCNA gọi hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều là "cuộc gặp thế kỷ"

Reuters dẫn lời một quan chức quốc phòng cấp cao Mỹ cho biết, Washington sẽ sớm đưa một lịch trình “các yêu cầu đặc biệt” với Triều Tiên sau thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Trao đổi với phóng viên trước khi tháp tùng cùng Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis công du châu Á, quan chức này không đề cập cụ thể chi tiết, nhưng cho biết lịch trình sẽ đủ nhanh để xác định mức độ rõ ràng cam kết giải trừ hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Quan chức này cho biết, các yêu cầu đặc biệt với một lịch trình để thực hiện các thỏa thuận của thượng đỉnh sẽ sớm cho biết Bình Nhưỡng có chân thành trong cam kết phi hạt nhân hóa hay không.

Tại thượng đỉnh tại Singapore ngày 12/6, ông Kim cam kết sẽ giải trừ hạt nhân hoàn toàn bán đảo Triều Tiên, trong khi ông Trump hứa sẽ ngưng các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn.

Hồi tuần trước, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết về khả năng ông sẽ có chuyến công du Triều Tiên nữa để thảo luận các cam kết mà nhà lãnh đạo hai nước đã cùng thống nhất trong tuyên bố chung tại thượng đỉnh nêu trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.