Hồ sơ tài liệu

Mỹ sắp đưa siêu chiến đấu cơ đáp trả Triều Tiên?

12/09/2016, 10:44
image

Mỹ và Hàn Quốc đang đàm phán để lựa chọn các loại chiến đấu cơ đáp trả vụ thử hạt nhân của Triều Tiên.

1463620196-b-52

Mỹ và Hàn Quốc đang đàm phán để lựa chọn các loại chiến đấu cơ đáp trả vụ thử hạt nhân của Triều Tiên. Ảnh: Chiến đấu cơ B-52

Tờ DongA-Ilbo ngày 13/9 dẫn lời nguồn tin bí mật cho biết, Mỹ sẽ triển khai máy bay ném bom chiến lược tới căn cứ không quân Andersen ở đảo Guam nhằm đáp trả vụ thử hạt nhân lần thứ 5 của Triều Tiên.

Theo đó, đây là lời cảnh báo nghiêm khắc đối với hành động khiêu khích hạt nhân lớn nhất của Triều Tiên và là thời điểm để xác nhận lại rằng Hàn Quốc đang nằm dưới sự bảo hộ của chiếc ô hạt nhân Mỹ và chính sách răn đe hạt nhân của nước này.

Trước đó, Mỹ cũng đã đưa máy bay ném bom chiến lược B-52 tới bán đảo Triều Tiên vào ngày 6/1 năm nay, chỉ 4 ngày sau vụ thử hạt nhân thứ 4 của Bình Nhưỡng được tiến hành.

Một quan chức quân sự cấp cao cho biết, Hàn Quốc đang đàm phán với quân đội Mỹ trong việc triển khai nhiều chiến đấu cơ ném bom tới căn cứ không quân ở đảo Guam trong thời gian sớm nhất. Theo Donga-Ilbo, sẽ chỉ mất khoảng 4 – 5 tiếng trong việc gửi chiến đấu cơ từ cơ sở đào tạo không quân đến bán đảo Triều Tiên.

Xem thêm video:

Đến nay, biệt đội Pháo đài bay B-52, máy bay ném bom tàng hình B-1B Lancer và B-2 Spirit đã có mặt tại đảo Guam. Những siêu chiến đấu cơ này được trang bị nhiều loại vũ khí hạt nhân cùng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) và tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo (SSBN) được coi là bộ ba hạt nhân của Mỹ.

“Chính phủ đang xem xét lựa chọn ít nhất 2 loại máy bay ném bom khác nhau đến Hàn Quốc, dự định tiến hành các cuộc không kích nhắm vào sở chỉ huy và các cơ sở liên quan đến chương trình tên lửa của Triều Tiên”, một quan chức quân dội Hàn Quốc cho biết.

Ngoài ra, tại Hội nghị Thượng đỉnh song phương tại thủ đô Viêng Chăn, Lào, lãnh đạo Hàn Quốc và Mỹ cùng tuyên bố rằng hai nước sẽ kiềm chế tham vọng hạt nhân của Triều Tiên bằng cách sử dụng tất cả các phương tiện có thể. Cho đến nay, Washington đã nhiều lần cảnh báo đáp trả Triều Tiên, trong đó có việc triển khai mô hình máy bay ném bom chiến lược như B-52 và B-2 trên bầu trời bán đảo Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.