Hồ sơ tài liệu

Mỹ sắp mang 150.000 quân sang Syria?

12/04/2017, 11:19

Một quan chức Mỹ đang đề xuất kế hoạch điều thêm 150.000 quân sang Syria.

Trump

Tổng thống Donald Trump sẽ đưa thêm quân tới Syria?

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ McMaster đang thuyết phục ông Trump ký duyệt kế hoạch tác chiến ở Syria nhằm đưa 150.000 binh sĩ vào quốc gia Trung Đông này ngay trong tháng 6 tới, theo Russia Insider.

Theo như đề xuất của cố vấn McMaster, Mỹ sẽ mở cuộc chiến tranh toàn diện chống Syria và một phần trong kế hoạch này bao gồm việc điều 150.000 binh sĩ tham gia vào các chiến dịch trên bộ.

Hiện tại, cố vấn McMaster đang tổng hợp thêm các báo cáo tình báo cụ thể để củng cố kế hoạch và đệ trình lên ông Trump phê duyệt trong thời gian sớm nhất.

Mike Cernovich, một nhà báo Mỹ cho rằng nếu được ông Trump ký lệnh, quân đội Mỹ sẽ đổ bộ vào Syria ngay từ ngày 1/6/2017 tới. Tuy nhiên, quyết định này nhiều khả năng sẽ vấp phải sự phản đối của Quốc hội Mỹ.

Được biết, trong vai trò là cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, ông McMaster sẽ có nhiệm vụ tổng hợp các thông tin tình báo từ tất cả các cơ quan tình báo Mỹ và góp phần vào việc đưa ra một số kế hoạch mới. Tướng McMaster cũng là một trong những nhân vật chủ chốt đứng sau quyết định tấn công bằng tên lửa Tomahawk vào căn cứ không quân Syria.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.