Tư vấn

Mỹ sắp triển khai UAV “đại bàng xám" MQ-1C tới Hàn Quốc

28/01/2016, 19:05
image

Mỹ đang có ý định triển khai đến Hàn Quốc máy bay không người lái (UAV) MQ-1C Gray Eagle.

13.1
UAV MQ-1C còn được gọi là “đại bàng xám" của Mỹ.

Theo báo Petrotimes trích dân thông tin từ Chosun Ilbo, một nguồn tin quân sự Mỹ cho biết, việc triển khai MQ-1C Gray Eagle đến Hàn Quốc sẽ được thực hiện vào tháng 7/2016. 

Được tích hợp camera nhìn đêm, “Đại bàng xám” MQ-1C có thể thực hiện hành trình bay kéo dài tới 30 giờ. Ngoài ra, UAV này còn được trang bị 4 tên lửa Hellfire, 4 bom GBU-44/B, cũng như tên lửa không đối không Stringer. Nhờ đó, nó có thể tấn công trực thăng, xe tăng của đối phương ở khoảng cách 8km.

Dòng UAV do thám tấn công này đã khẳng định được khả năng trong các cuộc chiến ở Iraq và Afghanistan, cho nên Mỹ muốn sử dụng nó để giám sát khu vực phi quân sự giữa CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc.

Mỹ đã bắt đầu điều các loại vũ khí chiến lược đến Hàn Quốc sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch vào hồi đầu tháng 1/2016. Và hôm 10/1 vừa qua, Mỹ đã triển khai máy bay ném bom chiến lược B-52, mang theo tên lửa hành trình và 31 tấn bom, đến bay thị uy ở Hàn Quốc.

Ngày 22/1, một quan chức Chính phủ Hàn Quốc tiết lộ, các vũ khí chiến lược của Mỹ sẽ tham gia cuộc tập trận Key Resolve với Hàn Quốc vào tháng 3 tới. Sau đó, Mỹ sẽ tiếp tục điều máy bay ném bom chiến lược B-2 tới đây, theo ANTĐ.

Video UAV “đại bàng xám" MQ-1C của Mỹ tung cánh giữa bầu trời:

Nguồn video: YouTube

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.