Hồ sơ tài liệu

Mỹ: Sau thảm sát, số người mua súng gia tăng

08/12/2015, 07:16

Theo Chiến dịch Ngăn chặn bạo lực súng ống ở Washington, trung bình mỗi ngày có 89 người chết liên quan tới súng.

Số người mua súng tại Mỹ sau các vụ thảm sát gia t
Số người mua súng tại Mỹ sau các vụ thảm sát gia tăng.

Sau vụ xả súng khiến 14 người chết và 21 người bị thương  tại TP San Bernadino, bang California (Mỹ) hôm 2/12, hãng tin Reuters dẫn báo cáo từ các cửa hàng và nhà cung cấp súng cho thấy, doanh số bán ra tăng vọt và nhiều khách hàng cho biết muốn có sẵn súng ngắn và súng trường để tự vệ trong trường hợp bị tấn công.

Theo Chiến dịch Ngăn chặn bạo lực súng ống ở Washington, trung bình mỗi ngày có 89 người chết liên quan tới súng và trung bình năm là 32.514 người. Hôm qua (7/12), Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố coi cuộc chiến chống khủng bố và ban hành một dự luật siết chặt quản lý súng đạn là những ưu tiên hành động hàng đầu của ông trước khi kết thúc nhiệm kỳ. Ông khẳng định vụ thảm sát tại San Bernadino là một hành động khủng bố nhằm sát hại người dân vô tội.

Trong khi đó, những ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa, như Donald Trump và Ben Carson lại cho rằng: Đối với bạo lực súng ống, phải hỗ trợ người dân ngăn chặn các vụ tấn công bằng cách tạo điều kiện dễ dàng hơn cho họ mua và mang vũ khí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.