Thế giới

Mỹ sẽ áp dụng chính sách bán vũ khí mới, dễ dàng hơn

20/04/2018, 18:20

Chính sách mới mà chính quyền ông Trump đưa ra cho phép các đối tác dễ dàng mua được vũ khí quân sự Mỹ.

20160524100158-vu-khi1

Máy bay phản lực chiến đấu F-16 mà Mỹ bán cho Hàn Quốc

Chính quyền Trump đã đưa ra một loạt các chính sách mới về xuất khẩu thiết bị quân sự ra nước ngoài, với trọng tâm là "an ninh kinh tế là an ninh quốc gia".

Những chính sách mới được đưa ra vào ngày 19/4 nhấn mạng rằng cần phải xem xét các lợi ích kinh tế đến từ việc xuất khẩu vũ khí cho các quốc gia đối tác.

Các hãng thiết bị quốc phòng tư nhân sẽ được phép bán trực tiếp thêm nhiều loại vũ khí thông thường cũng như nhiều loại thiết bị bay không người lái cho các nước đồng minh mà không cần thông qua chính phủ Mỹ.

Theo ông Peter Navarro, cố vấn kinh tế Nhà Trắng, sự thay đổi này sẽ cho phép các đối tác và đồng minh  “dễ dàng có được” vũ khí quân sự của Mỹ nhằm tăng cường an ninh,  đồng thời cũng giảm việc mua hàng từ Nga và Trung Quốc.

20160524100158-vu-khi5

Máy bay vận tải Lockheed C-130 Hercules

Trong vòng 2 tháng tới, cơ quan chức năng sẽ thảo luận với các doanh nghiệp để hoàn thiện chính sách được đánh giá là đem lại những tháy đổi tiềm năng trong tương lai.

Ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ vẫn tiếp tục chiếm ưu thế trên quy mô toàn cầu, chiếm 34% tổng xuất khẩu vũ khí của thế giới từ năm 2013-2017, với 98 quốc gia mua hàng hóa của Mỹ. Và chính sách mới này chắc chắn sẽ tiếp tục đem lại nguồn thu khổng lồ cho kinh tế Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.