Thế giới giao thông

Mỹ sẽ bay 60 chuyến/ngày tới Cuba

11/06/2016, 19:20

6 hãng hàng không của Mỹ đồng thuận với chính phủ Mỹ thực hiện chuyến bay đầu tiên tới Cuba trong hơn 50 năm.

Sáu hãng hàng không Mỹ đạt thoả thuận thu

Sáu hãng hàng không Mỹ đạt thoả thuận thực hiện chuyến bay trực tiếp tới Cuba

Hôm nay (theo giờ Việt Nam), 6 hãng hàng không của Mỹ đạt đồng thuận với chính phủ Mỹ thực hiện các chuyến bay đầu tiên tới Cuba trong hơn 50 năm.

6 hãng hàng không tham gia thoả thuận bao gồm: American Airlines, JetBlue Airways, Frontier Airlines, Southwest Airlines, Silver Airways và Sun Country Airlines. Các hãng hàng không này sẽ bay từ 5 thành phố tại Mỹ tới 9 thành phố tại Cuba và thủ đô Havana – Bộ trưởng Bộ Giao thông Mỹ cho biết. 

Tới đây, Bộ Giao thông sẽ thông báo những hãng hàng không nào sẽ được bay 20 chuyến/ngày tới thủ đô Cuba trong tổng số gần 60 chuyến/ngày. 

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Mỹ Athony Foxx, đây là một phần trong chương trình “hành trình mới” với người dân Cuba. “Ngày hôm nay, chúng ta đang biến lời hứa đó của Tổng thống Mỹ thành hiện thực qua việc mở lại các dịch vụ hàng không tới Cuba sau hơn nửa thế kỷ”- Tư lệnh ngành giao thông Mỹ nói.

Mỹ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Cuba từ năm 1961 và áp lệnh trừng phạt đối với nước này từ năm 1962. Tuy nhiên, mới đây, sau 18 tháng đàm phán bí mật, hai nước đi tới thông báo chung vào ngày 17/12/2015. Từ đây, hai cựu thù lâu nằm nối lại quan hệ ngoại giao, thả tù binh và dỡ bỏ một số lệnh trừng phạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.