Thế giới giao thông

Mỹ sẽ cấm bay, phạt tù người ủng hộ Trump gây náo loạn sân bay

12/01/2021, 10:24

Cục trưởng FAA khẳng định, cơ quan này sẽ thực hiện hành động pháp lý mạnh mẽ đối với bất cứ ai uy hiếp an toàn bay, từ phạt tiền đến ngồi tù.

img

Người biểu tình ủng hộ ông Trump quấy rối Thượng Nghị sĩ Lindsey Graham (đeo khẩu trang) tại sân bay Reagan

Trong vài ngày cuối tuần qua, sự kiện bạo động tại Tòa nhà Quốc hội Mỹ khiến hàng không của quốc gia này bị xáo trộn vì người biểu tình ủng hộ ông Donald Trump ầm ầm đổ về, cư xử thiếu văn minh, thậm chí làm gián đoạn các chuyến bay.

Sự việc nghiêm trọng đến mức Cục trưởng Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) Steve Dickson ra tuyên bố hôm 10/1, khẳng định sẽ hành động mạnh tay đối với những hành khách thô lỗ.

Ông Dickson cho biết: “Những hành vi thô lỗ của một số hành khách có thể làm gián đoạn, cản trở năng lực thực hiện trách nhiệm đảm bảo an toàn quan trọng của tiếp viên”, theo Reuters.

Cục trưởng FAA khẳng định, cơ quan này sẽ thực hiện hành động pháp lý mạnh mẽ đối với bất cứ ai uy hiếp an toàn bay, từ phạt tiền đến ngồi tù.

Nhiều hãng hàng không và cơ quan thực thi pháp luật tại các sân bay trong và xung quanh khu vực Washington phải siết chặt an ninh khi nhận được báo cáo nhiều người ủng hộ Tổng thống Donald Trump có hành vi gây rối trên các chuyến bay vào khu vực này, trong thời điểm trước ngày xảy ra bạo động tại Tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Hãng hàng không Alaska Airlines thậm chí đã ra tuyên bố cấm bay đối với 14 hành khách có hành vi không đảm bảo chuẩn mực thông thường, bao gồm không tuân thủ quy định đeo khẩu trang, làm ồn, tranh cãi, quấy rối tiếp viên.

Hiệp hội Tiếp viên Hàng không chuyên nghiệp (APFA) ra cảnh báo về thực trạng nhiều hành khách có thái độ hung hăng với các thành viên phi hành đoàn và hành khách khác, xuất phát từ động cơ chính trị, trên hàng loạt chuyến bay diễn ra trong tuần này.

Hiện tại, APFA đang phối hợp với các công đoàn tiếp viên, Nghị sĩ và cơ quan quản lý tại Washington nhằm tăng cường an toàn, đảm bảo tất cả những hành khách đe dọa hoặc có hành vi gây rối sẽ không được phép lên máy bay từ nay về sau.

Một số sự việc gây rối có thể kể đến như hôm 10/1, Thượng Nghị sĩ Đảng Cộng hòa Lindsey Graham bị người ủng hộ ông Trump quấy rối, chỉ trích là “kẻ phản bội” khi ông Graham chuẩn bị lên máy bay tại sân bay quốc gia Reagan, Washington.

Ngoài ra, nhiều video được đăng tải trên mạng cho thấy hành vi cư xử thiếu văn minh của người biểu tình trên các chuyến bay đến và đi từ Washington vài ngày vừa qua. Đáng chú ý nhất, trong chuyến bay của hãng hàng không American Airlines tới Phoenix, rất nhiều người ủng hộ ông Donald Trump đã không tuân thủ quy định đeo khẩu trang, hát hò và cổ động ầm ĩ đến mức phi công tức giận, đe dọa sẽ chuyển hướng chuyến bay tới Kansas và đuổi hết những vị khách gây rối xuống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.