Sản phẩm mới

Mỹ sẽ có siêu trực thăng chở hàng đến 5.900kg

06/07/2014, 06:37

Hãng Texas AVX đang đi tiên phong trong việc thiết kế loại máy bay trực thăng thế hệ mới cho quân đội Mỹ. Nó có thể chuyển quân, chở nặng và kiêm chức năng chiến đấu.

Ảnh: AVX
Ảnh: AVX

Daily Mail tiết lộ rằng hợp đồng chế tạo siêu trực thăng này có giá trị đến 100 tỉ USD. Dòng trực thăng mới có hai động cơ cánh quạt nhấc máy bay lên không và đẩy đi với tốc độ 426km/giờ.

Máy bay trực thăng AVX JMR có cửa hai bên thân, phía đuôi là đoạn kết nối như thang cuốn để dễ dàng vận chuyển hàng hóa vào bên trong.

Hãng AVX cũng đã hợp tác với một số công ty hàng không khác có nhiều kinh nghiệm để thiết kế AVX JRM/FLV nhằm giúp hạ giá thành sản phẩm, thậm chí là rẻ hơn so với dòng trực thăng hiện đại nhất đang có.

Để thiết kế dòng trực thăng mới, hiện đang có bốn công ty tham gia đấu thầu mà AVX được cho là sáng giá hơn cả. Dự định việc trình diễn công nghệ bay này sẽ diễn ra trong năm 2017.

Dẫn lời thiếu tướng William Crosby, giám đốc chương trình, Daily Mail cho biết mục tiêu mà dòng trực thăng mới là cải thiện tốc độ, phạm vi hoạt động, độ tin cậy, khả năng chiến đấu, hạn chế rủi ro và ít thương vong… Nó còn mở ra khái niệm động cơ xoay đồng trục nối cánh quạt nhỏ gọn hơn và trong tương lai có thể thay thế cho máy bay trực thăng Blackhawk hiện đang sử dụng.

AVX JMR nặng 12.000 kg, có thể chở được 5.900 kg hàng hóa (một khẩu pháo 105mm chỉ nặng 2.260 kg) cùng 12 người lính và phi hành đoàn 4 người (bao gồm cả xạ thủ).

Theo Thanh niên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.