Quân sự

Mỹ sẽ cố theo dõi tên lửa siêu thanh của Nga từ không gian

12/08/2021, 16:16
image

Bộ Quốc phòng Mỹ có kế hoạch theo dõi các tên lửa siêu thanh của Nga từ không gian.

Để đạt được mục đích này, như một phần của thử nghiệm có tên Tải trọng Hồng ngoại Nguyên mẫu (Prototype Infrared Payload/PIRPL), một camera hồng ngoại đa hướng đặc biệt được gửi đến trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Một tàu vũ trụ Cygnus chở thiết bị PIRPL khởi hành đến Trạm Vũ trụ Quốc tế từ sân bay vũ trụ Wallops Flight Facility ở bang Virginia.

Đáng chú ý là vị trí của ISS không ngụ ý việc sử dụng trạm cho mục đích nghiên cứu quân sự.

Tuy nhiên, tờ Hành động và Lời nói của Nga cáo buộc rằng, “người Mỹ đang cố gắng giả vờ rằng nghiên cứu của họ sẽ hoàn toàn nằm trong khuôn khổ của các quy tắc của ISS”.

Đầu tiên, tàu vũ trụ Cygnus được thiết kế và xây dựng bởi công ty Orbital Sciences Thales Alenia Space. Về mặt hình thức, nó không thuộc về chính phủ Hoa Kỳ.

Thứ hai, camera cho dự án PIRPL sẽ không thực sự "đến được" ISS. Nó sẽ ở lại trên tàu vũ trụ, và sau khi hoàn thành nhiệm vụ, nó sẽ bay tự do và sẽ lao vào Trái đất cho đến khi nó bốc cháy trong các lớp dày đặc của khí quyển.

Nhưng, điều quan trọng nhất là việc theo dõi trực tiếp tên lửa siêu thanh không được lên kế hoạch như một phần của cuộc thử nghiệm.

img

Cảnh tàu vũ trụ chở hàng Cygnus kết nối với trạm ISS.

Ở giai đoạn đầu, hệ thống của Mỹ sẽ thu thập thông tin về nền hồng ngoại của Trái đất.

Sau đó, 30 vệ tinh theo dõi và dữ liệu khác của Hoa Kỳ sẽ được gửi vào quỹ đạo, sẽ quét hành tinh trong phạm vi hồng ngoại.

Và dữ liệu thu được trong PIRPL sẽ cho phép người Mỹ nhanh chóng lọc ra tất cả những thứ không cần thiết.

“Những gì còn lại sẽ cho thấy nguồn sáng hồng ngoại là tên lửa, cháy rừng hay thiên thạch. Tất nhiên, chúng ta quan tâm đến những thứ có thể là tên lửa”, phát ngôn viên của Cơ quan Phát triển Không gian Bộ Quốc phòng Mỹ (SDA), giải thích.

Các chuyên gia quân sự Nga cho rằng, các kết quả từ những thiết bị vũ trụ có thể thu được khó có thể giúp ích cho người Mỹ. Kho vũ khí của Nga đã được trang bị tổ hợp siêu thanh Dagger.

Tên lửa Zircon cũng đang được thử nghiệm. Tuy nhiên, nó là vũ khí chống hạm tầm xa. Chúng có thể lao đến mục tiêu trong vòng vài phút.

Và, với khung thời gian cần thiết để thu thập, phân tích và truyền dữ liệu, quân đội Mỹ đơn giản là sẽ không có thời gian để đưa ra quyết định sơ tán phi hành đoàn.

Hoa Kỳ không có biện pháp hữu hiệu để chống lại các loại vũ khí siêu thanh này và dự kiến ​​cũng sẽ không có trong tương lai gần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.