Quân sự

Mỹ sẽ cung cấp một lô vũ khí mới cho Ukraine nếu ở Donbass “có biến”

29/04/2021, 08:17

Lầu Năm Góc sẽ cung cấp cho Ukraine một lô vũ khí mới trong trường hợp tình hình ở Donbass trở nên trầm trọng hơn.

img

Tên lửa chống tăng vác vai Javelin - ảnh tư liệu

Washington sẽ gửi hỗ trợ hậu cần cho Ukraine. Quân đội của chính quyền Kiev sẽ nhận được tên lửa chống hạm, hệ thống phòng không và hệ thống tên lửa Javelin.

Đồng thời, một phần vũ khí được cung cấp sẽ được cài đặt và cấu hình bởi các chuyên gia đến từ phương Tây.

Điều này có thể cho thấy quân đội Mỹ có ý định tham gia vào việc leo thang xung đột ở miền đông Ukraine, nếu nó xảy ra, hãng RIA Novosti đưa tin.

Một số chuyên gia cho rằng vũ khí này sẽ được chuyển giao cho Ukraine để chống lại Nga, hay nói đúng hơn, theo nhìn nhận từ phía Nga là “tạo ra những hành động khiêu khích mới”.

Chính quyền Moscow nhiều lần tuyên bố không có ý định can thiệp vào cuộc xung đột nội bộ Ukraine.

Nhà khoa học chính trị Ukraine Mikhail Pogrebinsky được hãng RIA Novosti dẫn lời nói rằng, để đổi lấy vũ khí, Mỹ có thể yêu cầu Kiev thực hiện các cải cách nội bộ, vì những nguồn cung cấp đó vẫn phải được thanh toán.

"Họ lấy tiền mà không cần suy nghĩ, theo nguyên tắc “không phải chúng tôi là người sẽ phải trả tiền”. Không có gì khiến họ (Hoa Kỳ) do dự. Và vì vậy người Mỹ đã vào cuộc - chúng tôi (Ukraine) sẽ có những khoản nợ khổng lồ, điều đó không khiến họ quá bận tâm" - ông Mikhail Pogrebinsky nói.

Cũng cần lưu ý rằng chính quyền Kiev cũng đã yêu cầu Hoa Kỳ cung cấp thiết bị tác chiến điện tử. Người ta cho rằng những lô vũ khí mới có thể được sử dụng trong trường hợp tình hình ở Donbass trở nên trầm trọng hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.