Góc nhìn

Mỹ sẽ đáp trả nếu Triều Tiên thử bom H trên Thái Bình Dương

23/09/2017, 11:33

Hoa Kỳ tuyên bố sẽ đáp trả nếu Triều Tiên thử bom H trên vùng biển Thái Bình Dương.

Sức công phá kinh khủng của bom H

Sức công phá kinh khủng của bom H (ảnh tư liệu minh họa)

Mỹ sẽ đáp trả mạnh mẽ nếu Triều Tiên thử bom H tại Thái Bình Dương - Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, ngày 22/9, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khẳng định Tổng thống Donald Trump sẽ có hành động đáp trả nếu Triều Tiên tiến hành vụ thử bom nhiệt hạch (bom H) trên Thái Bình Dương như đã đe dọa trước đó.

Nói trên kênh ABC, ông Rex Tillerson cảnh báo: “Chúng tôi sẽ tiếp tục những nỗ lực trên con đường ngoại giao, tuy nhiên như Tổng thống Trump đã nói, mọi lựa chọn quân sự đều đang được cân nhắc.

Khi chúng tôi có thể đánh giá được bản chất vấn đề, tổng thống sẽ đưa ra quyết định về biện pháp đáp trả phù hợp."

Trong một diễn biến khác, quyền Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương Susan Thornton cho rằng một vụ thử bom H tại Thái Bình Dương sẽ là hành động khiêu khích chưa từng có.

Quyền Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương Susan Thornton khẳng định Mỹ sẽ kiên quyết phối hợp với cộng đồng quốc tế để đưa ra biện pháp đáp trả.

Trước đó, theo hãng tin Reuters, ngày 22/9, một quan chức cấp cao giấu tên của Mỹ cho biết việc Triều Tiên tiến hành một vụ thử bom H tại Thái Bình Dương sẽ là “một sự thay đổi cuộc chơi” và Mỹ đang xem xét mối đe dọa này một cách rất nghiêm túc.

Tuy nhiên, quan chức này cho rằng không nên quá tin vào khả năng Triều Tiên có hành động như vậy.

Vị quan chức yêu cầu giấu tên nói: “Có những lời hăm dọa ồn ào sẽ hiển nhiên xuất hiện khi đối phó với Triều Tiên. Tuy nhiên, ở một chừng mực nào đó, chúng ta phải xem xét chúng một cách nghiêm túc.”

Quan chức này cho biết đã có một số câu hỏi về việc liệu Triều Tiên có đủ khả năng tiến hành một vụ thử như trên hay không, song ông không tiết lộ về cách Mỹ sẽ đáp trả.

img

Nhật Bản muốn cả thế giới cắt đứt quan hệ với Triều Tiên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.