Thế giới

Mỹ sẽ đặt nhiều khí tài quân sự "khủng" quanh bán đảo Triều Tiên

28/09/2017, 12:06

Hàn Quốc cho biết Mỹ sẽ triển khai các loại khí tài quân sự chiến lược từ nay đến cuối năm.

Tap-tran-My-Han-1867-1502985612

Hàn Quốc cho biết Mỹ sẽ triển khai các loại khí tài quân sự chiến lược từ nay đến cuối năm. Ảnh minh họa

Theo Yonhap, hôm qua 27/9, ông Chung Eui-young - cố vấn an ninh hàng đầu của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã trả lời báo chí bên lề cuộc họp giữa Tổng thống Moon và lãnh đạo các đảng lớn của Hàn Quốc tại Nhà Xanh rằng, trước những diễn biến phức tạp, căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, từ nay đến cuối năm, Mỹ sẽ triển khai luân phiên các khí tài quân sự chiến lược quanh bán đảo.

"Mỹ đã cam kết mở rộng triển khai luân phiên những khí tài chiến lược của nước này gần bán đảo Triều Tiên. Hoạt động triển khai sẽ bắt đầu ngay từ cuối năm nay, và điều này sẽ giúp chúng ta mở rộng năng lực phòng thủ".

Ông Chung Eui-young không tiết lộ cụ thể những loại khí tài quân sự nào sẽ được Mỹ ưu tiên triển khai, tuy nhiên ông này khẳng định những loại vũ khí tối tân, hiện đại nhất của Mỹ sẽ đối phó được với những nguy hiểm mà phía Triều Tiên đang đe dọa.

Trong bối cảnh hiện nay, Truyền thông Nhật Bản cho rằng Triều Tiên dường như đang tìm cách tiếp cận Nga khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang gia tăng sức ép lên nước này đồng thời buông những lời "dọa dẫm" sẽ tiến hành "hủy diệt" Bình Nhưỡng trong thời điểm không xa.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.