Hồ sơ tài liệu

Mỹ sẽ đưa vũ khí hạt nhân tới Hàn Quốc chống Triều Tiên?

08/04/2017, 10:24
image

Một trong những phương án để giải quyết vấn đề Triều Tiên là đưa vũ khí hạt nhân tới Hàn Quốc

Trước chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quô

Trước chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Mỹ, Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo

Một trong những phương án mà Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ trình lên Tổng thống Donald Trump để giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên đó là đưa vũ khí hạt nhân tới Hàn Quốc, loại bỏ lãnh đạo Triều Tiên – hãng tin Sputniks (Nga) cho biết ngày 8/4.

Hãng NBC News (Mỹ) cũng đưa tin, việc đưa vũ khí hạt nhân tên lửa quay trở lại Hàn Quốc lần đầu tiên trong gần 25 năm là một trong những bước hành động đầu tiên để giải quyết vấn đề Triều Tiên và đây sẽ trở thành đợt triển khai hạt nhân đầu tiên kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc.

Về phía Triều Tiên, trong bối cảnh Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có chuyến thăm Mỹ, hội đàm với Tổng thống Mỹ Donalad Trump, tại Bình Nhưỡng, Bộ Ngoại giao Triều Tiên chỉ trích, Mỹ đã “vượt ranh giới đỏ” khi tiếp tục gây áp lực buộc Bắc Kinh giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Vài giờ trước khi Chủ tịch Tập cùng phu nhân có mặt tại bang Florida, Bộ Ngoại giao Triều Tiên lại ra thông báo thông qua Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), cảnh báo: “Nếu một cuộc chiến nổ ra trên bán đảo Triều Tiên, không cần biết ai tấn công trước, trách nhiệm sẽ đó liên quan tới Mỹ vì đã chấp nhận những chính sách chống Triều Tiên và triển khai hàng loạt vũ khí chiến lược hạt nhân cùng các lực lượng đặc nhiệm tại Hàn Quốc”.

Bộ này không đề cập tới phản ứng với Trung Quốc và chỉ cho biết sẽ tấn công Hàn Quốc và các căn cứ của Mỹ theo Hiệp ước Geneva tháng 8/1949.

Trước đó, báo cáo của Dự án 38 North cho thấy “4 tuần qua, mức độ hoạt động tại khu thử nghiệm hạt nhân Punggye, Triều Tiên tăng cao bất thường... Tình hình hoạt động này đồng nghĩa khả năng một cuộc thử hạt nhân thứ 6 sắp diễn ra nhưng những hình ảnh này không cung cấp bất cứ bằng chứng rõ ràng nào về việc Triều Tiên lắp đặt một thiết bị hạt nhân hoặc tính toán được chính xác thời gian sẽ xảy ra vụ thử hạt nhân”.

>>>>>> Xem thêm video hầm sản xuất hạt nhân của Trung Quốc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.