Thế giới

Mỹ sẽ giới nghiêm nếu biểu tình chống phân biệt chủng tộc tiếp diễn

23/09/2016, 09:07

Giới chức bang North Carolina phải sử dụng hàng loạt biện pháp trấn áp người Mỹ ồ ạt xuống đường biểu tình.

cac
Các cơ quan thực thi pháp luật buộc phải sử dụng các biện pháp không sát thương để kiểm soát đám đông

Hôm qua (22/9), giới chức bang North Carolina phải sử dụng hàng loạt biện pháp trấn áp người Mỹ ồ ạt xuống đường biểu tình, leo thang bạo lực trong đêm thứ hai tại TP Charlotte sau vụ một cảnh sát bắn chết ông Keith Lamont Scott, người da đen (43 tuổi) đêm 20/9, theo CNN.

Cảnh sát cho biết, trước khi bị bắn, ông Scott đã liên tiếp được yêu cầu hạ súng. Song, gia đình ông khẳng định, lúc bị cảnh sát mặc thường phục tiếp cận và bắn chết, ông này đang ngồi trong xe ô tô đọc sách. Cảnh sát trưởng khu vực Charlotte-Mecklenburg, ông Kerr Putney khẳng định, tại hiện trường, cảnh sát phát hiện súng chứ không phải sách.

Trong ngày biểu tình thứ hai, người Mỹ vừa tuần hành vừa hét lớn “không còn luật pháp, không còn hòa bình”. Nhiều người chứng kiến xảy ra nổ súng tại khu vực trung tâm TP Charlotte. Một người được đưa tới trung tâm y tế gần đó trong tình trạng bị thương nặng đe dọa tới tính mạng. Ít nhất bốn cảnh sát bị thương trong các cuộc biểu tình ngày 22/9 nhưng không nguy hiểm tới tính mạng. Phóng viên Đài truyền hình NBC tận mắt thấy máu loang trên mặt đất và cảnh sát dùng khí ga để giải tán đám đông, bắt giữ một số người biểu tình.

Thống đốc Pat McCrory bang North Carolina  yêu cầu triển khai lực lượng vệ binh quốc gia và đội tuần tra đường cao tốc giúp khôi phục trật tự và tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại TP Charlotte: “Chúng tôi không thể dung thứ bạo lực, không thể dung thứ các hành vi phá hoại tài sản và tấn công cảnh sát đang diễn ra lúc này”. Thị trưởng Charlotte - bà Jennifer Roberts tuyên bố đang tính đến chuyện áp lệnh giới nghiêm nếu biểu tình bạo lực còn tiếp diễn.

Cùng ngày, Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Obama điện thoại, chỉ đạo thị trưởng Charlotte để kiểm soát tình hình bất ổn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.