Hồ sơ tài liệu

Mỹ sẽ hỗ trợ vũ khí sát thương cho Ukraine

02/02/2015, 11:50

Hôm qua (1/2), Chính quyền Tổng thống Barack Obama cân nhắc cung cấp cho Ukraine vũ khí và các thiết bị phòng thủ.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry

Dẫn lời các quan chức Mỹ, New York Times cho biết, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Tổng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Martin Dempsey đã mở nhiều phiên thảo luận lấy ý kiến trong đó, Chỉ huy quân sự của NATO tại Châu Âu, Tướng Philip Breedlove ủng hộ hỗ trợ quân sự sát thương.

Hôm nay (2/2), 8 cựu quan chức cấp cao của Mỹ sẽ đưa ra một báo cáo nhằm kêu gọi Washington gửi 3 tỷ USD vũ khí và các trang thiết bị phòng thủ cho Ukraine, bao gồm cả tên lửa và máy bay trinh sát.  

Ngoài ra, ông Kerry sẽ tới thăm Kiev vào thứ Năm tuần này để hội đàm với Tổng thống Petro Poroshenko cùng các quan chức Ukraine.

Giao tranh đang tiếp diễn ác liệt ở miền Đông Ukraine. Hôm qua, phe ky khai miền Đông đã sử dụng hỏa lực pháo binh hòng đánh bật lực lượng chính phủ ra khỏi một nút giao thông đường sắt quan trọng sau khi các cuộc đàm phán hòa bình không đạt kết quả. NATO và Kiev tiếp tục cáo buộc Nga gửi hàng ngàn quân để hỗ trợ phe ly khai miền Đông Ukraine với nhiều vũ khí hạng nặng và xe tăng.

Tuần trước, các Ngoại trưởng Liên minh Châu Âu nhất trí tăng sáu tháng áp đặt lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga. Mỹ tuyên bố sẽ thắt chặt lệnh trừng phạt của họ, có thể làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng kinh tế tại Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.