Góc nhìn

Mỹ sẽ khiến Triều Tiên "hối hận" nếu tiếp tục thử hạt nhân

18/04/2016, 21:00

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ khẳng định, nếu Triều Tiên tiếp tục thử hạt nhân thì Washington sẽ khiến Bình Nhưỡng phải hối hận.

trieu-tien-1117
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ khẳng định, nếu Triều Tiên tiếp tục thử hạt nhân thì Washington sẽ khiến Bình Nhưỡng phải hối hận.

Theo tin tức đăng tải trên Reuters, hôm nay 18/4, ông Antony Blinken - Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phát biểu trong chuyến thăm Nhật Bản cho biết, nếu Triều Tiên còn tiếp tục thử hạt nhân thì chắc chắn Washington sẽ khiến Bình Nhưỡng phải hối hận.

"Sự khiêu khích không có tác dụng gì, nó khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn!" - Ông Blinken nhấn mạnh, ngoài ra ông này còn khẳng định, không chỉ là tên lửa, bất kỳ vụ thử nào liên quan tới hạt nhân Mỹ đều lên án và sẽ có những hành động trừng phạt thích đáng với chính quyền của ông Kim Jong-un.

Tuy nhiên, ông Blinken cũng không cho biết cụ thể Mỹ sẽ trừng phạt như thế nào, nếu điều này xảy ra, Washington sẽ cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định số phận của Triều Tiên.

Trong một diễn biến có liên quan, hôm nay 18/4, Tổng thống Hàn Quốc cho biết, đã phát hiện một số dấu hiệu Triều Tiên chuẩn bị thử tên lửa lần thứ 5. Theo cập nhật mới nhất, Yonhap trích nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, có khả năng Triều Tiên sẽ thực hiện thử hạt nhân dưới lòng đất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.