Góc nhìn

Mỹ sẽ không lựa chọn giải pháp quân sự đối với Triều Tiên?

05/09/2017, 13:05

Bất cứ hành động quân sự nào của Mỹ sẽ khiến hàng triệu dân thường ở Hàn Quốc, Nhật Bản gặp nguy hiểm.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Theo hãng tin CNN, các nhà phân tích cho rằng bất chấp các lời đe dọa mới của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump, Hoa Kỳ vẫn không có bất cứ lựa chọn quân sự thực tế đối với Triều Tiên sau khi nước này tiến hành thử hạt nhân thành công lần thứ 6.

Theo các nhà quan sát, bất cứ hành động quân sự nào của Mỹ sẽ khiến hàng triệu dân thường ở Hàn Quốc, thậm chí, kể cả ở Nhật Bản gặp nguy hiểm.

Các chuyên gia cho rằng Triều Tiên có thể giết hàng chục nghìn dân thường của Seoul bằng cách dùng một loạt pháo kích thông thường, nhằm đáp trả một cuộc tấn công của Mỹ nhằm vào Triều Tiên chứ chưa nói trên tên lửa đạn đạo hay vũ khí hạt nhân

Vụ thử bom nhiệt hạch mới nhất của Bình Nhưỡng cũng không thay đổi thực tế đó. Mặc dù vậy, một số chuyên gia đánh giá vụ thử này không có nghĩa là Triều Tiên là mối đe dọa ngay tức thì đối với Mỹ và các đồng minh.

Cựu Giám đốc điều hành Trung tâm Tình báo chung của Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương Mỹ Carl Schuster cho rằng thêm một vụ thử thành công có nghĩa rằng Triều Tiên có thể chế tạo ra một thứ vũ khí, chứ không phải họ có bất cứ thứ gì có thể sẵn sàng sử dụng ngay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.