Thế giới

Mỹ sẽ không rời Syria, sẽ đáp trả quân sự nếu bị tấn công

01/06/2018, 10:58

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu Liên quân Hoa Kỳ Kenneth McKenzie khẳng định, lính Mỹ sẽ không rời Syria.

Lực lượng Mỹ thiết lập căn cứ mới tại Manbji

Lực lượng Mỹ thiết lập căn cứ mới tại Manbji

Ngày 1/6,  Trung tướng Thủy quân lục chiến Kenneth McKenzie, Giám đốc Hội đồng Tham mưu Liên quân Hoa Kỳ Kenneth McKenzie khẳng định, lính Mỹ sẽ không rời Syria và mọi nỗ lực để đẩy lính Mỹ ra khỏi Syria sẽ đối mặt với phản ứng quân sự.

“Mọi bên có liên quan tại Syria cần phải hiểu rằng, tấn công lực lượng Mỹ hoặc các liên minh của Hoa Kỳ là chính sách tồi tệ” - ông Kenneth McKenzie nói.

Hiện nay, có hơn 2.000 binh lính Mỹ tại Syria đang cùng phe đối lập Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở khu vực Tây Bắc cũng như khu vực At-Tanf ở miền Nam dọc biên giới Jordan.

“Chúng tôi có mặt tại đây. Không có gì thay đổi. Việc duy trì khu vực phi xung đột rất quan trọng và chúng ta nên nhìn nhận một cách nghiêm túc bất cứ hành động nào có ý định thay đổi điều đó”.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố quyết giành lại những khu vực vẫn đang nằm trong tay phe đối lập Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và nhấn mạnh: “Mỹ nên rời khỏi Syria, bằng cách này hay cách khác”. Lực lượng Mỹ nên rút kinh nghiệm từ bài học ở Iraq và sớm rời khỏi Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.