Góc nhìn

Mỹ sẽ không tấn công vì biết Triều Tiên có bom hạt nhân?

25/09/2017, 06:22

Theo người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga, Mỹ sẽ không tấn công vì biết Triều Tiên có bom hạt nhân.

Quân đội Triều Tiên

Quân đội Triều Tiên

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 24/9 cho rằng quân đội Mỹ sẽ không tấn công Triều Tiên bởi Washington biết Bình Nhưỡng có vũ khí hạt nhân.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình NTV của Nga, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bình luận:

"Mỹ sẽ không tấn công Triều Tiên vì không phải họ nghi ngờ, mà họ biết chắc rằng Triều Tiên có bom hạt nhân. Tôi không bảo vệ Triều Tiên, mà chỉ nói rằng hầu hết mọi người đều nhất trí với một phân tích như vậy."

Cũng theo quan chức Nga, cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên chỉ có thể được giải quyết bằng cách tiếp cận mềm mỏng hơn.

Sức mạnh quân sự của Triều Tiên đã được nâng cấp l

Sức mạnh quân sự của Triều Tiên đã được nâng cấp lên nhiều sau khi có nhiều loại tên lửa đạn đạo mới cũng như bom hạt nhân (ảnh minh họa)

Đây cũng là quan điểm nhất quán ngay từ đầu mà chính quyền Nga mong muốn giải quyết vấn đề.

Ông Lavrov cũng cảnh báo rănf nếu Mỹ không làm như vậy, hậu quả sẽ rất khôn lường mà hàng chục thậm chí hàng trăm nghìn người vô tội ở Hàn Quốc, Triều Tiên và tất nhiên cả Nhật Bản sẽ phải hứng chịu.

Trước đó, các quan chức, chuyên gia quân sự Nga đều cho rằng Nga sẽ có biện pháp ngăn chặn chiến tranh xảy ra bới nước này có đường biên giới sát lãnh thổ Triều Tiên giống như Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.