Quân sự

Mỹ sẽ không thể thuê người Nga làm việc trong các cơ quan ngoại giao

26/04/2021, 06:27

Moscow đã ký sắc lệnh hạn chế tuyển dụng công dân Nga vào làm việc tại các cơ quan ngoại giao nước ngoài “có hành vi không thân thiện" với Nga.

img

Hình ảnh minh họa

RIA Novosti dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga - bà Maria Zakharova, cho hay, trong số "các quốc gia không thân thiện" mà cơ quan đại diện ngoại giao của họ sẽ bị cấm thuê người Nga, chắc chắn sẽ có tên Mỹ.

Bà Maria Zakharova nói rằng danh sách các quốc gia này hiện đang được hình thành và yêu cầu của chính phủ đang được chuẩn bị theo định dạng liên bộ.

“Tuy nhiên, như chúng tôi hiểu rõ, toàn bộ câu chuyện bắt đầu bằng một loạt hành động hoàn toàn không thân thiện khác của Mỹ, nhằm áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống lại đất nước chúng tôi và trục xuất các nhà ngoại giao Nga tiếp theo mà không có lý do” - bà Zakharova nói trên kênh Russia 1.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh hạn chế khả năng tuyển dụng công dân Nga vào làm việc của các cơ quan đại diện ngoại giao và cơ quan lãnh sự của những quốc gia "có hành vi không thân thiện".

Theo đó, các cơ quan nước ngoài phải chấm dứt hợp đồng lao động đã ký kết trước đây với người lao động Nga, chính phủ sẽ giám sát việc tuân thủ các quyền của công dân khi họ bị chấm dứt hợp đồng.

Vào ngày 15/4, Mỹ đã áp đặt các hạn chế mới đối với Nga và tuyên bố trục xuất 10 nhà ngoại giao của Moscow. Sau đó, Bộ Ngoại Nga đã lưu ý rằng các biện pháp trừng phạt của Mỹ không mang lại lợi ích cho người dân hai nước.

Vì vậy Nga cũng công bố các biện pháp trả đũa, 10 nhà ngoại giao Mỹ bị trục xuất khỏi nước này, những người còn lại sẽ không được phép tự do đi lại trong nước nữa. Ngoài ra, Nga áp đặt các biện pháp trừng phạt cá nhân đối với các quan chức của chính quyền, cả trước đây và hiện tại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.