Thế giới

Mỹ sẽ kích hoạt lại trạng thái chiến đấu cho các máy bay B-52

24/10/2017, 10:35

Không quân Hoa Kỳ đang chuẩn bị cho việc kích hoạt lại trạng thái chiến đấu 24/24h cho oanh tạc cơ chiến lược B-52.

33

Loạt bom đang chờ nạp vào máy bay ném bom B52

Trên trang web của quân đội Mỹ Defense One, ông Goldfein nói: “Thế giới rất nguy hiểm. Chúng ta đã công khai nói với nhau về việc sử dụng vũ khí hạt nhân”. Không còn thế giới hai trụ cột nơi chỉ có chúng ta (Mỹ) và Liên Xô, mà nhiều nước khác cũng sở hữu khả năng hạt nhân.

Theo ông Goldfein, lệnh đưa các máy bay ném bom B-52 về tình trạng sẵn sàng cao vẫn chưa được đưa ra nhưng ông cho báo chí thấy hoạt động được chuẩn bị tại căn cứ không quân Barksdale, bang Lousiana.

Lực lượng Không quân Mỹ đã tái khởi động lại 9 hệ thống cảnh báo và nền tảng kỹ thuật phục vụ các máy bay ném bom có khả năng mang bom hạt nhân trên đường băng tại căn cứ không quân Barksdale. Hoạt động chuẩn bị này cho phép các máy bay ném bom chiến lược B-52 bước vào tình trạng cảnh báo 24/24h, sẵn sàng cho bất cứ cuộc xung đột hạt nhân vào bất cứ thời điểm nào. Đây là động thái đầu tiên được thực hiện kể từ khi Liên Xô sụp đổ năm 1991.

Dù các máy bay này hoạt động từ năm 1950, bắt đầu già cỗi nhưng ông Goldfein khẳng định, các máy bay ném bom B-52 vẫn đóng vai trò quan trọng trong một cuộc xung đột hiện đại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.