Thế giới

Mỹ sẽ kiếm được nhiều khoản "khổng lồ" từ căng thẳng Triều Tiên?

11/09/2017, 16:20
image

Chuyên gia phân tích quân sự cho rằng, Mỹ sẽ kiếm được nhiều khoản lời từ cuộc khủng hoảng ở Triều Tiên.

Lực lượng được cho là quân đội Mỹ ở Syria

Quân đội Mỹ. Ảnh minh họa

Theo Sputnik News, mới đây, chuyên gia phân tích quân sự Serbia - Miroslav Lazanski nhận định những cuộc xung đột, đối đầu giữa các nước trên thế giới đều là "món hời" cho những quốc gia có ngành công nghiệp quân sự lớn mạnh.

"Nhân vật" được ông Lazanski nhắc tới cụ thể chính là Mỹ, trong mỗi cuộc khủng hoảng, căng thẳng tại một số nước, Mỹ thường kiếm được những khoản lời hậu hĩnh. Điển hình như mâu thuẫn giữa Iran và Saudi Arabia, Washington đã kiếm được ít nhất 65 tỷ USD.

"Vấn đề Triều Tiên sẽ không ngoại lệ!" - ông này nhận định.

Chuyên gia này lưu ý thêm: “Mỗi phát đạn hay tên lửa Mỹ phóng ra, mỗi lít xăng tiêu phí, cuối cùng đều do Iraq gánh chịu. Mỹ không tốn một xu trong cả chiến dịch ​"Bão táp Sa mạc." Một phi vụ kinh doanh béo bở nữa là cuộc chiến ở Libya.”Theo chuyên gia này, Mỹ khó bỏ qua "cơ hội chưa từng thấy" đang xuất hiện ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Trong bối cảnh Triều Tiên liên tục thử nghiệm hạt nhân và đưa ra những lời lẽ đanh thép, Mỹ đã gia tăng sức ép, thúc đẩy nhanh chóng áp đặt các biện pháp trừng phạt mới vừa được LHQ thông qua nhằm vào Bình Nhưỡng.

Điều này khiến cho Triều Tiên rất khó chịu, họ tiếp tục tiến hành các hành động quân sự khiến cho các đồng minh của Mỹ ở khu vực quan ngại. Hàn Quốc đã phải bỏ thêm tiền lắp đặt các hệ thống tên lửa đánh chặn còn Nhật Bản cũng đã triển khai các kế hoạch quân sự đòi hỏi chi nhiều tiền và người được lợi ở đây lại là người Mỹ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.