Quân sự

Mỹ sẽ tăng cường tàu công vụ ở Thái Bình Dương để đối phó Trung Quốc

25/10/2020, 07:17

Mỹ sẽ tăng cường tàu công vụ ở Thái Bình Dương để đối phó Trung Quốc trong bối cảnh Hoa Kỳ cáo buộc tàu cá TQ đang tăng cường đánh bắt vô luật.

img
Tàu bảo vệ bờ biển có khả năng chiến đấu của Hải quân Mỹ.

Nhiều khả năng, lực lượng Cảnh sát biển Hoa Kỳ sẽ cử các tàu phản ứng nhanh đến phần Tây Thái Bình Dương để chống lại hành động phi pháp khai thác hải sản của Trung Quốc trong khu vực.

Đây là nhận định của các quan chức Mỹ và điều này đã được ông Robert O'Brien - Cố vấn an ninh của Tổng thống Donald Trump nêu ra trong tuyên bố mới nhất của mình.

Theo nội dung tuyên bố, ông Robert O'Brien nhấn mạnh rằng, Trung Quốc đang tiến hành đánh bắt cá bất hợp pháp, không theo quy định và không khai báo, đồng thời quấy rối các tàu đánh cá trong vùng đặc quyền kinh tế của các nước khác ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

"Cảnh sát biển Hoa Kỳ tiếp tục hiện đại hóa và mở rộng năng lực của đội tàu thuyền, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo lợi ích quốc gia của chúng tôi... Dành cho mục tiêu này, Cảnh sát biển sẽ triển khai tàu phản ứng nhanh ở phần Tây Thái Bình Dương".

Cố vấn O'Brien cho hay, trong năm tài chính 2021 (bắt đầu từ ngày 1 tháng 10), chính quyền Hoa Kỳ sẽ xem xét khả năng bố trí những chiếc tàu này ở Samoa. Ngoài ra, Hoa Kỳ cũng mở rộng hiện diện của mình ở phần Nam Thái Bình Dương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.