Hồ sơ tài liệu

Mỹ sẽ thả "bom ảo" tiêu diệt hệ thống mạng của IS

13/04/2016, 07:44

Mỹ và các nước đồng minh chống khủng bố sẽ “thả bom ảo” lần đầu tiên tiêu diệt hệ thống mạng của IS

Mỹ sẽ tiêu diệt IS cả trên mạng ảo

Mỹ sẽ tiêu diệt IS cả trên thế giới ảo

Ngày 13/4, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Robert Work cho biết, “Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đang đứng trước áp lực cực lớn. Trong 6 tháng qua, mỗi mục tiêu tấn công chúng tôi nhắm tới, IS đều chịu thất bại nặng nề. Chúng phải cuốn xéo hoặc rút quân”.

Theo ông, tới đây, Mỹ và các nước đồng minh sẽ gây áp lực mạnh mẽ hơn nữa lên Nhà nước Hồi giáo từ tất cả các phía, sử dụng mọi khả năng quân sự, kể cả tấn công mạng để tiêu diệt tổ chức này.

Thực tế, nền tảng Internet đang được tổ chức khủng bố IS sử dụng triệt để để tuyên truyền tư tưởng cực đoan, tuyển dụng chiến binh thánh chiến nước ngoài.

Đồng thời, chúng cũng sử dụng công cụ này để thực hiện các vụ tấn công “sói đơn độc” nham hiểm. Những vụ tấn công này thường do một, hai chiến binh thánh chiến thực hiện, nhắm vào những nơi tập trung đông đúc người để tấn công. Dù vụ tấn công ở đâu, chúng đều có thể theo dõi, chỉ đạo tấn công từ xa nhờ vào hệ thống mạng.

Như vậy, trên mặt trận ảo này, Mỹ và các nước đồng minh không chỉ phải đối mặt với phạm vi tấn công gói gọn tại Iraq hay Syria mà trên toàn cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.