Công nghệ

Mỹ sẽ thử nghiệm tên lửa đánh chặn, "hóa vàng" tên lửa Triều Tiên?

20/04/2017, 07:37

Rất có thể Mỹ sẽ tiến hành hai vụ thử nghiệm tên lửa đánh chặn Standard Missile (SM).

Standard-Missile-2-SM21

Rất có thể Mỹ sẽ tiến hành hai vụ thử nghiệm tên lửa đánh chặn được sử dụng là Standard Missile (SM).

DailyMail đưa tin, vào tháng 5/2017 tới đây, rất có thể Mỹ sẽ tiến hành hai vụ thử nghiệm tên lửa đánh chặn Standard Missile (SM), bắn từ tàu hải quân Mỹ.

Ngoài ra, CNN cũng dẫn lời các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, Lầu Năm Góc đang xem xét luyện tập bắn hạ tên lửa đạn đạo, đây được coi là động thái mới của Mỹ trước tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, khi mà Bình Nhưỡng liên tục thử nghiệm tên lửa bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế.

Các chương trình thử nghiệm dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5 tới trên biển Thái Bình Dương, bao gồm hoạt động bắn thử một quả tên lửa đánh chặn Standard Missile (SM) từ tàu hải quân và những loại tên lửa đánh chặn khác chưa được Mỹ tiết lộ.

Trong một diễn biến có liên quan, nhóm tàu chiến Mỹ dẫn đầu bởi hàng không mẫu hạm hạt nhân Carl Vinson đã được điều động đến bờ biển bán đảo Triều Tiên hơn một tuần trước đây, nhưng vẫn chưa tới nơi, tin tức trên Sputnik ngày 18/4.

Điều này đã dấy lên lo ngại các tàu chiến Mỹ đã vì lý do nào đó mà “mất tích” không dấu vết.

Tuy nhiên, theo "Defense News", các tàu chiến này đang ở trong eo biển giữa đảo Java của Indonesia và Sumatra và sẽ tham gia cuộc tập trận với Hải quân Hoàng gia Úc ở Ấn Độ Dương.

Theo một số phương tiện truyền thông, nhóm tàu Mỹ sẽ đến đích sau ngày 25/4 và những dữ liệu chính thức hiện chưa được công bố.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.