Thế giới

Mỹ sẽ tổn thất hàng nghìn binh sĩ nếu chiến tranh với Triều Tiên

27/12/2017, 08:18

Bản thân Mỹ biết rõ, nếu xảy ra xung đột quân sự với Triều Tiên, Mỹ sẽ phải hứng chịu tổn thất nặng nề.

Binh sĩ Mỹ tại Hàn Quốc

Mỹ có 250.000 binh sĩ đang đồn trú ở Hàn Quốc

Ngày 26/12, hãng tin RT dẫn lời phát biểu của Thư ký Hội đồng an ninh Nga Nikolai Patrushev trước truyền thông cho hay: Bản thân Mỹ đã biết rất rõ, nếu xảy ra xung đột quân sự với Triều Tiên, Mỹ sẽ phải hứng chịu tổn thất nặng nề.

Ông Patrushev cho biết: “Nếu xung đột quân sự trên quy mô lớn nổ ra ở bán đảo Triều Tiên, hàng chục nghìn công dân Mỹ có thể thiệt mạng” vì Washington có 250.000 binh sĩ đang đồn trú ở Hàn Quốc.

Trong khi đó, các bãi tập kết pháo và phóng tên lửa của Triều Tiên chỉ cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 50km. Tổn thất về người như vậy là “không thể chấp nhận được” với bất cứ quốc gia nào - ông Patrushev nhấn mạnh. 

Trong khi vừa cảnh báo những hậu quả khôn lường, quan chức Nga vừa cho rằng, Mỹ là một bên phải chịu trách nhiệm với căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Theo ông Patrushev, chính những lời đe dọa, tập trận chung giữa quân đội Mỹ-Hàn đã đẩy Bình Nhưỡng phải đáp trả bằng các vụ thử tên lửa và hạt nhân.

Để ngăn chặn xảy ra hậu quả khôn lường, ông Patrushev  khẳng định: Chỉ có một cách duy nhất để giải quyết vấn đề này đó chính là bằng biện pháp ngoại giao và chính trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.