Thế giới

Mỹ sẽ trả thù nếu Thổ Nhĩ Kì tấn công vào Syria

22/04/2018, 07:48

Chỉ huy Lực lượng Dân chủ Syria cho biết Mỹ đã hứa sẽ trả thù nếu có cuộc tấn công vào Manbij, Syria.

image

Lực lượng quân đội Mỹ tại Manbij, Syria

Hãng tin Sputnik dẫn lời của chỉ huy Lực lượng dân chủ Syria (SDF) Ebu Adil rằng các cư dân của thành phố Manbij, phía đông bắc Syria, đang phải sống trong cảnh giác cao độ do kế hoạch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực này.

"Cách đây không lâu, chúng tôi đã thảo luận vấn đề liên quan đến Thổ Nhĩ Kỳ có thể tấn công đối Manbij và quân đội Mỹ hứa sẽ trả thù bất kỳ cuộc tấn công nào vào thành phố, bất kể ai là người khởi động cuộc tấn công này", chỉ huy SDF cho biết.

Ông Adil nói thêm rằng sau khi Ankara tuyên bố về một hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ có thể diễn ra ở Manbij, quân đội Mỹ đã tuần tra biên giới và trong thành phố suốt ngày đêm.

Lực lượng quân đội này của  Mỹ đã được đóng Manbij kể từ khi họ giúp thành phố được giải phóng khỏi các chiến binh Daesh cách đây hai năm

Thổ Nhĩ Kỳ đặt mục tiêu chiếm Manbij do người Kurd quản lý từ đầu năm 2018. Vào này 28/3, Hội đồng An ninh Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo thêm rằng Ankara sẽ đẩy hoạt động của mình tại khu vực phía bắc Afrin, ở xa Manbij hơn, nếu các lực lượng Bảo vệ Nhân dân Kurd (YPG) được Mỹ hỗ trợ không rời khỏi khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.