Thế giới

Mỹ sẽ "trảm" Trung Quốc nếu tiếp tục gây hấn ở Biển Đông

04/07/2016, 05:20
image

Mỹ sẽ sử dụng biện pháp mạnh nếu Trung Quốc tiếp tục có những động thái gây hấn ở Biển Đông.

my-trung-quoc-1116
Mỹ sẽ sử dụng biện pháp mạnh nếu Trung Quốc tiếp tục có những động thái gây hấn ở Biển Đông.

AFP hôm 2/7 đăng tải thông tin cho biết, Ngoại trưởng Mỹ Jonh Kerry vừa tuyên bố Mỹ sẽ sử dụng biện pháp mạnh nếu Trung Quốc tiếp tục có những động thái gây hấn ở Biển Đông.

Cụ thể, ông Kerry khẳng định, Bắc Kinh gần đây có hàng loạt động thái tuyên bố chủ quyền trên không tại các vùng biển đang có tranh chấp, điều này trái với luật pháp quốc tế và Mỹ sẽ không để yên việc này.

Tuy nhiên người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ không cung cấp cụ thể việc trừng phạt Bắc Kinh như thế nào, nhưng dường như là "nắn gân" Trung Quốc bằng việc Washington sẽ điều thêm quân đội tới Biển Đông và triển khai các cuộc hành quân trên biển để kiểm soát an ninh tại khu vực Biển Đông.

Trong một diễn biến liên quan, được biết, Tòa án trọng tài thường trực (PCA) dự kiến sẽ đưa ra phán quyết vụ kiện giữa Philippines-Trung Quốc ở Biển Đông vào ngày 7/7 tới đây. Ngày 22/1/2013, Philippines đã đệ đơn lên Tòa án Trọng tài Thường trực (PCA), kiện Trung Quốc theo Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển về việc nước này đơn phương áp đặt “đường lưỡi bò” tại Biển Đông. Tuy nhiên, Trung Quốc không chấp nhận vụ kiện và cho rằng cần phải giải quyết tranh chấp bằng đàm phán song phương.

>>>Xem thêm Video Tướng Vịnh nói về Biển Đông dỡ bỏ cấm vận vũ khí tại Shangri-La

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.