Thế giới

Mỹ siết chặt hoạt động cấp VISA cho người nước ngoài

25/03/2017, 10:11

Đây là một trong những hành động đầu tiên của chiến dịch sàng lọc gắt gao người nước ngoài muốn nhập cảnh Mỹ.

usairport

Kiểm tra an ninh tại một sân bay ở Mỹ

Chính quyền Washington bắt đầu có những động thái siết chặt hoạt động cấp VISA cho người nước ngoài, cụ thể, Bộ Ngoại giao Mỹ yêu cầu các đại sứ quán và lãnh sự quán Mỹ trên toàn cầu xác định một số nhóm nhất định cần được kiểm tra kỹ lưỡng khi họ xin thị thực nhập cảnh vào Mỹ.

Chỉ thị cũng hướng dẫn các cơ quan chức năng của Mỹ ở nước ngoài phải xem xét các tài khoản trên mạng xã hội của những người xin visa bị tình nghi có liên hệ khủng bố hay từng sinh sống trong những khu vực bị nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kiểm soát.

Công điện ngoại giao của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson chỉ đạo các đại sứ quán phải lập các nhóm làm việc về an ninh và tình báo để lập ra danh sách định dạng những đối tượng cần phải rà soát an ninh.

Thậm chí, khi một đơn xin VISA đủ điều kiện được cấp nhưng bị xem là có những yếu tố trong danh sách đó thì cần phải bị rà soát kiểm tra thêm và có thể bị khước từ VISA.

Đây là một trong những hành động đầu tiên của chiến dịch sàng lọc gắt gao người nước ngoài muốn nhập cảnh Mỹ mà Tổng thống Donald Trump đã cam kết khi tranh cử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.