Thế giới giao thông

Mỹ siết chặt soi chiếu hàng hóa vận chuyển từ sân bay Trung Đông

24/01/2018, 19:45

Cơ quan An toàn giao thông Mỹ (TSA) đầu tuần này thông báo, sẽ yêu cầu 6 hãng hàng không thuộc Trung Đông...

32

Mỹ thắt chặt biện pháp soi chiếu hàng hóa trên các chuyến bay từ Trung Đông

Quy định bổ sung khẩn cấp này bao gồm 6 hãng hàng không tại 5 quốc gia bay tới 7 sân bay và tập trung vào “các điểm khởi hành cuối cùng (trước khi tới Mỹ) nơi tiềm ẩn mối đe dọa lớn”, TSA cho biết trong thông báo ngày 23/1 (theo giờ Việt Nam).

Quy định được đưa ra sau khi chính quyền Tổng thống Trump đã nỗ lực nâng cao an ninh sân bay quốc tế. Những hãng hàng không và sân bay bị ảnh hưởng là Egypt Air xuất phát từ sân bay quốc tế Cairo, Royal Jordanian RJAL.AM xuất phát từ sân bay quốc tế Queen Alia, Saudi khai thác chuyến từ sân bay quốc tế King Abdul-Aziz và sân bay quốc tế King Khalid, hãng hàng không Qatar Airway xuất phát từ sân bay quốc tế Doha, Emirates và Etihad khởi hành từ sân bay quốc tế Dubai, sân bay quốc tế Abu Dhabi.

Tất cả hàng hóa xuất phát từ những sân bay này sẽ bị soi chiếu và đảm bảo an ninh theo thủ tục soi chiếu hàng hóa hàng không tăng cường (Air Cargo Advance Screening). TSA cho biết, phần lớn các yêu cầu đều đã được các hãng hàng không trên khắp thế giới tình nguyện áp dụng.

Các hãng hàng không phải nộp số liệu hàng hóa hàng không tăng cường tới cơ quan chức năng Mỹ.

Chương trình sử dụng các thông tin về những mối đe dọa cùng nhiều dữ liệu khác từ Cơ quan An ninh nội địa Mỹ để thực hiện các tiếp cận dựa trên rủi ro nhằm tăng cường an ninh hàng hóa trên không thông qua giám sát chặt chẽ mục tiêu. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.