Thế giới giao thông

Mỹ: Số người chết vì TNGT gia tăng do xăng rẻ?

07/07/2016, 13:04

Con số thương vong vì TNGT tại Mỹ trong năm 2015 ở mức cao nhất trong 7 năm trở lại đây.

Số thương vong tại Mỹ cao nhất trong 7 năm trở lại

Số thương vong vì TNGT tại Mỹ cao nhất trong 7 năm trở lại đây

Ngày 6/7, Ủy ban ATGT Cao tốc Mỹ (NHTSA) cho biết, con số thương vong vì TNGT tại Mỹ trong năm 2015 ở mức cao nhất trong 7 năm trở lại đây.

Cụ thể, NHTSA ước tính, đã có 32.500 người thiệt mạng trong các vụ TNGT năm 2015, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số thương vong tăng vọt trong bối cảnh số lượng xe tham gia giao thông tại Mỹ tăng cao vì giá xăng rẻ và kinh tế bắt đầu khởi sắc. Chủ tịch NHTSA Mark Rosekind đánh giá: Khi kinh tế tăng trưởng và giá xăng giảm, số lượng người Mỹ lái xe càng tăng. Song, đây chỉ là một phần để giải thích cho con số đáng báo động này.

Thực tế, 94% các vụ tai nạn đều do lỗi con người. Do đó, chúng ta cần phải tập trung nỗ lực cải thiện hành vi con người đồng thời thúc đẩy công nghệ phương tiện để không chỉ bảo vệ mạng sống con người mà trước hết là ngăn chặn TNGT”.

Giám đốc điều hành Hiệp hội An toàn đường cao tốc Jonathan Adkins cho biết: Mặc dù số người thiệt mạng vẫn còn cách xa con số 40.000 người/năm so với 10 năm trước nhưng mỗi một người thiệt mạng trên đường đều là điều không thể chấp nhận được. Hơn nữa, sau nhiều năm thay đổi, số người thiệt mạng vẫn tăng đáng ngại”. Theo ông, tin tốt là các giải pháp để giảm thiểu số người thiệt mạng vì TNGT không phải điều bí ẩn. Để có thể giải quyết, giới chức cần kết hợp các luật pháp răn đe và tăng cường giáo dục cộng đồng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.