Showbiz

Mỹ Tâm lần đầu lên tiếng chuyện vi phạm tác quyền

19/02/2017, 11:19
image

Mỹ Tâm đã đăng video chia sẻ về lùm xùm chuyện vi phạm tác quyền trong thời gian qua.

mt

Mỹ Tâm đã đăng video chia sẻ về lùm xùm chuyện vi phạm tác quyền trong thời gian qua.

Mới đây, ca sĩ Mỹ Tâm vừa đăng tải một đoạn video trên trang fanpage chính thức để chia sẻ về lùm xùm vấn đề bản quyền gây xôn xao trong những ngày qua. Cô thừa nhận mình đã sai khi quá vô tư trong việc dùng bài hát Anh thì không.

"Do từ nhỏ đã nghe ca khúc này và nghĩ nó xưa quá rồi nên cứ làm mà không để ý về tác quyền. Thường thì các ca khúc này Tâm sẽ đóng tiền trên cục tác quyền, nhưng việc post trên Youtube lại cứ nghĩ chắc là nhạc ngoại lời Việt thì sẽ không sao, nhất là với một ca khúc xưa như thế này nữa. Tâm nhận lỗi vì bắt đầu mình đã sai, nên chú Xuân Hùng không vui cũng là điều đương nhiên", "họa mi tóc nâu" tâm sự.

Nữ ca sĩ cho biết sau khi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng đăng báo không cho phép sử dụng ca khúc, phía Mỹ Tâm đã liên lạc và nhận được sự thông cảm từ chính tác giả và xin một cuộc hẹn gặp nhau để giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, đến ngày gặp thì vợ ông Hùng gọi điện báo bận đột xuất nên không gặp được. 

"Tâm nghĩ là chú rất phiền lòng, dù có ghi tên nhưng thật sự Tâm không biết là chú Vũ Xuân Hùng sống ở Việt Nam hay nước ngoài. Vả lại mình cũng nên đi đóng tác quyền để lỡ khi chú hỏi tới thì mình đã đóng rồi. Quả thật trong việc này, mình hoàn toàn sai khi mình không kiểm tra kĩ, nên Tâm rất xin lỗi tác giả vì Tâm đã sử dụng mà không xin phép chú".

20170127_74355

 

Nữ ca sĩ cũng cho biết, sau việc này, cô mới biết câu chuyện về ca khúc Búp bê không tình yêu. Mỹ Tâm cho hay, 15 năm trước, cô cũng nghĩ bài này cũng xưa như vậy. Lúc đó nhạc sĩ Lê Quang giúp Mỹ Tâm thực hiện album vol.2 có nói rằng, ở thời điểm đó, nhạc sĩ hải ngoại sẽ không được xin phép ở Việt Nam những bài hát nhạc ngoại lời Việt. Do đó, nhạc sĩ Lê Quang đã mạo muội sửa một vài chữ và ghi là nhạc sĩ Lê Quang sáng tác lời Việt.

"Sự việc này lúc đó Tâm hoàn toàn không biết. Lúc đó, anh Huân là quản lý của Tâm cùng anh Quang đã giải quyết việc này và không cho Tâm biết là nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng - người viết lời Việt bài hát đó có liên lạc và hỏi tại sao không xin phép", giọng ca của "Chuyện như chưa bắt đầu" chia sẻ.

Theo "Họa mi tóc nâu", nếu lúc đó cô biết chuyện này mà bây giờ vẫn sử dụng ca khúc của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng mà không xin phép là chuyện vô lý, nên lần này cô vô cùng bất ngờ. Nữ ca sĩ cho biết bản thân cô rất hy vọng nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng và gia đình có thể bỏ qua và đừng giận vì cô rất vô tư trong chuyện này, không hề có ý gì hết. Mỹ Tâm  cho biết sẽ không hát bài hát đó nữa vì ông Vũ Xuân Hùng không muốn nên cô đành thôi.

"Tâm sẽ nhờ nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lại lời Việt ca khúc này. Tâm cũng đã đóng tiền tác quyền bài nhạc nước ngoài, đồng thời cũng liên lạc với nhạc sĩ sáng tác ca khúc này ở nước ngoài. Tâm sẽ tìm hiểu kỹ hơn để làm việc đúng hơn", Mỹ Tâm nói.

Ngày 15/2, Mỹ Tâm gặp rắc rối khi MV ca khúc "Anh thì không" bị nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng - tác giả lời Việt ca khúc cho biết, nữ ca sĩ đã hát mà không xin phép ông. Ngay sau đó, phía Mỹ Tâm đã khóa MV ca khúc này trên Youtube.

Video lời tâm sự của Mỹ Tâm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.