Hồ sơ tài liệu

Mỹ tăng 5 lần quân số tại Syria, Obama quyết quét sạch IS

11/04/2016, 15:55

Mỹ đang triển khai kế hoạch tăng gấp 5 lần số binh lính tại Syria với mục tiêu xóa sổ nhóm khủng bố IS.

đặc nhiệm

Mỹ sẽ triển khai gấp 5 lần số binh lính tại Syria để hỗ trợ cuộc chiến chống lại IS. Ảnh minh họa

Các quan chức Lầu Năm Góc mới đây đã đưa ra đề xuất tăng gấp 5 lần số lượng binh lính Mỹ triển khai tại Syria trong nỗ lực chống lại lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại các thành phố Ar Raqqah và Mosul.

CNN dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết chính quyền Tổng thống Barack Obama đang cân nhắc triển khai thêm một lực lượng đặc biệt bao gồm 250 quân tới Syria theo kế hoạch của Bộ Quốc phòng nước này nhằm hỗ trợ các lực lượng địa phương giải phóng thành phố Ar Raqqah ở Syria và thành phố Mosul ở nước láng giềng Iraq.

Trong cuộc gặp với các quan chức cấp cao trong quân đội Mỹ hồi tuần trước, Tổng thống Barack Obama đã cam kết đánh bại lực lượng khủng bố IS sau khi bao vây, cô lập chúng tại các thành trì ở Ar Raqqah và ở Mosul.

“Chúng ta sẽ đánh vào hệ thống lãnh đạo, mạng lưới tài chính và cơ sở hạ tầng của chúng, dồn ép chúng và chúng ta sẽ chiến thắng”, Ông Obama nói trong cuộc gặp với các quan chức cấp cao

Trước đó hồi cuối năm 2015, Tổng thống Barack Obama đã ra lệnh triển khai thêm khoảng 50 lính tác chiến đặc biệt tới Syria và tuyên bố rằng số lượng binh lính được triển khai tại Syria sẽ tiếp tục gia tăng trong tương lai.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Michelle Baldanza cho biết ông Obama đã yêu cầu lực lượng tác chiến đặc biệt Mỹ điều phối hành động với các lực lượng địa phương tại Syria để chống lại các nhóm chiến binh khủng bố IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.