Hồ sơ tài liệu

Mỹ tăng cường an ninh sân bay trong dịp Quốc khánh

04/07/2016, 13:38
image

Chính phủ Mỹ đã thắt chặt an ninh tại sân bay và các lễ hội nhân ngày Quốc khánh trước nguy cơ khủng bố.

4c937183a1602e1d7b0f6a706700d2e8_c0-105-3457-2120_

Người dân Mỹ đang rộn ràng lễ hội nhân ngày Quốc khánh 4/7 song vẫn phải đề cao cảnh giác trước mối đe dọa khủng bố. Ảnh: Washington Times

Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết, hàng triệu người Mỹ có kế hoạch du lịch bằng máy bay vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 4/7 đang mong đợi chính phủ nâng cao an ninh trước sự trỗi dậy của các vụ tấn công khủng bố tại sân bay nước ngoài.

Tờ Washington Times dẫn lời ông Johnson cho hay: “Kể từ vụ đánh bom sân bay Brussels hồi tháng 3, chúng tôi đã tăng cường an ninh chặt chẽ hơn tại các sân bay và trung tâm trung chuyển. Người dân Mỹ sẽ được chứng kiến sự hiện diện an ninh đặc biệt tại nhà ga và các trung tâm quá cảnh trên khắp đất nước vào dịp lễ Quốc khánh”.

Trước đó, rạng sáng hôm 29/6 (giờ Việt Nam), một vụ đánh bom tự sát tại sân bay Ataturk, thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đã xảy ra, khiến ít nhất 44 người chết và hơn 230 người bị thương.

Vụ tấn công đã dấy lên mối lo ngại về an ninh tại các sân bay tại Mỹ cũng như toàn thế giới.

Ông Brian Michael Jenkins, cố vấn cấp cao của Chủ tịch Rand Corp cho biết, các trạm kiểm soát an ninh sẽ được tăng cường tại lối ra vào sân bay đồng thời cắt giảm phương tiện trước cửa ra vào nhằm giảm tắc nghẽn đám đông. Đây là một trong những mục tiêu tấn công chính của khủng bố.

Được biết, trong số 43 triệu người Mỹ được dự đoán sẽ đi du lịch vào đợt lễ Quốc khánh, có khoảng 3,3 triệu người dự kiến sẽ đi máy bay.

Tại nhiều quận trong nước, nơi diễn ra buổi hòa nhạc và pháo hoa thu hút hàng ngàn người mỗi năm, vành đai an ninh cũng đã được thiết lập. Tất cả các loại ba lô, túi xách, vũ khí, pháo hoa, dao, xe đạp,... sẽ bị kiểm tra khắt khe.

Tại New York, ít nhất 5 đơn vị đặc biệt sẽ được triển khai để hỗ trợ cán bộ tuần tra trong dịp lễ Quốc khánh.

“Chúng tôi vẫn tiếp tục khuyến khích người dân đi du lịch kỷ niệm dịp nghỉ 4/7 tại các sự kiện công cộng nhưng cần phải lưu ý và thận trọng nhiều hơn nữa. Công dân cần nhận thức và cảnh giác cao để phát hiện và phản ứng kịp thời âm mưu khủng bố có thể xảy ra”, ông Johnson cho biết.

Trong diễn biến liên quan, hôm 2/7, một tài khoản ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan trên mạng xã hội Twitter đã cảnh báo IS sẽ tấn công sân bay Heathrow (Anh), sân bay quốc tế Los Angeles và sân bay Kennedy New York (Mỹ) vào ngày đợt nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ 4/7. Mặc dù tuyên bố này chưa được xác minh, song rất đáng lưu ý vì một vụ tấn công khủng bố tại sân bay Ataturk, Thổ Nhĩ Kỳ đã diễn ra trong tuần vừa qua.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.