Thế giới

Mỹ tăng cường luyện tập trong thời tiết lạnh phòng chiến tranh với Nga,Triều

08/02/2018, 15:36

Quân đội Mỹ vừa thông báo kế hoạch tăng cường tập luyện trong thời tiết giá lạnh.

Mỹ tăng cường luyện tập trong thời tiê

Mỹ tăng cường luyện tập trong thời tiết cực lạnh 

Quân đội Mỹ vừa thông báo kế hoạch tăng cường tập luyện trong thời tiết giá lạnh cho lực lượng bộ binh Mỹ để chuẩn bị trước nguy cơ xảy ra chiến tranh với Triều Tiên, Nga trong bối cảnh căng thẳng không ngừng leo thang, hãng tin Sputnik đưa tin ngày 8/2.

Trong hàng thập kỷ, cả quân đội Mỹ đã quen với các cuộc chiến tại sa mạc ở Trung Đông. Tuy nhiên, cả hai lực lượng này cần phải sẵn sàng chiến đấu trong thời tiết lạnh giá khi mối quan hệ giữa Nga-Mỹ tụt xuống tầm thấp hơn đồng thời căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng leo thang.

“Chúng tôi không muốn thời tiết lạnh giá cản trở hoạt động. Chúng tôi cần phải chuẩn bị cả về tâm lý và thể chất” – Trung sĩ Mỹ Daniel Bryan cho biết.

Mặc dù chiến đấu trong thời tiết lạnh không hề dễ dàng khi phải mặc rất nhiều lớp quần áo. “Binh lính cần phải được đào tạo trong thời tiết này, chứ không đơn giản là phô ra và mong sống sót” – ông Brian Eifle, Phó chỉ huy Đơn vị miền núi số 10.

Trước đây, trong Chiến tranh Triều tiên từ năm 1950-1953, các lực lượng Mỹ không được trang bị thiết bị chống giá rét và bị bỏng lạnh (frostbite).

Một số binh lính bị frostbite nặng trong thời gian chiến tranh đã gặp những vấn đề về sức khoẻ trong hàng chục năm sau như ung thư da, thoái hoá khớp, cực kỳ nhạy cảm với trời lạnh, nhiễm trùng. Một số trường hợp, binh lính còn phải cưa chân, tay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.