Hồ sơ tài liệu

Mỹ tăng cường sức mạnh lực lượng thủy quân tại Australia

25/01/2017, 21:13
image

Đại diện lực lượng Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ: Mỹ sẽ điều thêm máy bay quân sự tới Australia trong năm nay.

25 Mỹ Úc

Mỹ tăng cường sức mạnh lực lượng thủy quân tại Australia. 

Theo Reuters, đại diện lực lượng Thủy quân lục chiến của Hoa Kỳ cho biết: Mỹ sẽ điều thêm máy bay quân sự tới Australia trong năm nay.

Lực lượng thủy quân sẽ được Mỹ tăng cường tại thành phố chiến lược Darwin, đây là một phần quan trọng trong chính sách xoay trục dưới thời Tổng Thống Obama sang các quốc gia Châu Á trong bối cảnh Trung Quốc đang ngày càng gia tăng sức ảnh hưởng trong khu vực cũng như trên thể giới.

Động thái này cũng củng cố thêm mối quan hệ chặt chẽ với đồng minh thân thiết Australia của Mỹ, giúp Mỹ có một vị trí vững chắc hơn trong khu vực.

Chính quyền mới của Tổng Thống Donal Trump đã có những tuyên bố mạnh mẽ về vấn đề tranh chấp tại Biển Đông của Trung Quốc. Tuy nhiên, mới đây ông Trump đã chính thức ký lệnh rút Hoa Kỳ ra khỏi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương(TPP).

Người phát ngôn viên của Hải quân Hoa Kỳ, Chris Logan cho biết: "Trong năm nay, Mỹ sẽ gửi đi nhiều máy bay trong đó gồm 4 chiếc Boeing MV-22 Osprey, 5 máy bay trực thăng chiến đấu đa nhiệm AH-1W SuperCobra tới Australia, số lượng binh lính thủy quân lục chiến vẫn duy trì là 1.250 người". 

Số binh sỹ được gửi đến phía Bắc Australia dự kiến là 2.500 quân vào năm 2020 nhưng hiện nay vẫn đang bị trì hoãn.

Tháng 10 năm ngoái, Australia và Hoa Kỳ đã hợp tác đầu tư hơn 1,5 tỷ đôla vào cơ sở hạ tầng và các chi phí khác trong vòng 25 năm. Hai nước cũng thảo luận về việc đặt căn cứ cho máy bay ném bom tầm xa B-1 ở Darwin, một hành động khiến Bộ Ngoại giao Trung Quốc lo ngại.

 Xem thêm video: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.