Thế giới giao thông

Mỹ: Tàu hỏa đâm ô tô, 3 người thiệt mạng

24/06/2014, 15:26

Vụ tai nạn giữa một tàu hỏa và một xe hơi tại tiểu bang Massachusetts đã khiến 3 người thiệt mạng và hệ thống đường sắt tại khu vực bị gián đoạn nhiều giờ đồng hồ.

Vụ tai nạn giữa một tàu hỏa và một xe hơi tại tiểu bang Massachusetts đã khiến 3 người thiệt mạng và hệ thống đường sắt tại khu vực bị gián đoạn nhiều giờ đồng hồ.
 

Hiện trường vụ tai nạn nhìn từ trên cao
Hiện trường vụ tai nạn nhìn từ trên cao


Theo đó, chiếc tàu hỏa nói trên đang trên đường từ thủ đô Washington tới thành phố Boston khi đi qua thị trấn Manfield thì bắt gặp một chiếc ô tô chở 3 người, 2 nam 1 nữ, di chuyển trên cùng tuyến đường ray. Mặc dù lái tàu đã cố sử dụng hệ thống phanh để giảm tốc độ song vụ tai nạn vẫn xảy ra và còn khiến đoàn tàu bị trật bánh. Rất may là toàn bộ 180 hành khách có mặt trên tàu không bị thương.


Theo Cảnh sát trưởng thị trấn Mansfield Ronald Sellon, khu vực xảy ra tai nạn có nhiều điểm giao cắt giữa đường ray tàu hỏa và đường bộ nên chưa thể khẳng định chiếc xe này cố tình hay vô ý đi trên đoạn đường ray nói trên.


Trong khi đó, ông Kenneth Sprague, người đại diện bên phía bộ GTVT vịnh Massachusetts (MBTA) lại thừa nhận họ không rõ chiếc tàu hỏa này di chuyển với tốc độ bao nhiêu ở thời điểm xảy ra tai nạn trong khi giới hạn tốc độ ở khu vực này là 125 dặm/h (tương đương 200km/h). Không những vậy, họ cũng gặp không ít khó khăn trong công tác điều tra do chiếc xe ô tô bị đoàn tàu kéo lê trên đường ray khoảng gần 1 dặm khiến hiện trường mở rộng ra phạm vi lớn.
 

Thời điểm xảy ra tai nạn là vào rạng sáng, khi trời vẫn còn tối
Thời điểm xảy ra tai nạn là vào rạng sáng, khi trời vẫn còn tối


Do ảnh hưởng từ vụ tai nạn, hãng Amtrak đã buộc phải tạm thời hủy một số chuyến tàu đến và đi các ga tại Boston. Tuy nhiên, trong sáng qua, mọi chuyến tàu đã trở lại hoạt động bình thường và chỉ một số chuyến tàu Boston – New York bị chậm trễ do chỉ có một tuyến đường ray được phép hoạt động. Đồng thời, nhiều chuyến tàu qua lại khu vực tiểu bang Massachusetts cũng bị chậm trễ vì lý do trên.


Được biết, đây là một trong hai vụ tai nạn đường sắt xảy ra tại vùng New England, Mỹ chỉ trong ngày thứ Hai vừa qua. Theo đó, vào khoảng 8h40 sáng, một chiếc tàu khác của hãng Amtrak chở 45 hành khách rời một nhà ga tại thành phố New Haven, bang Connecticut tới thành phố Springfield, tiểu bang Massachusetts. Tuy nhiên, khi chiếc tàu này đi qua địa phận thị trấn Berlin, hạt Hartford, bang Connecticut thì bất ngờ đâm phải một máy xẻ gỗ được cẩu bởi xe tải khiến 5 người bị thương nhẹ.


Sau khi vụ tai nạn xảy ra, các hành khách còn lại trên tàu được đưa tới thành phố Springfield bằng xe bus bởi hãng Amtrak quyết định tạm ngừng các chuyến tàu tại khu vực trung tâm bang Connecticut.


Một số hình ảnh khác về vụ tai nạn tàu hỏa tại thị trấn Manfield, tiểu bang Massachusetts, Mỹ:
 

img
img
img
img

Cẩm Tú (Theo AP)
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.