Thế giới

Mỹ thành lập Nhóm Nghị sĩ ủng hộ APEC tại Hạ viện

06/10/2017, 11:05

Ngày 5/10, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, Quốc hội Mỹ đã thành lập Nhóm Nghị sĩ ủng hộ APEC tại Hạ viện.

33

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh phát biểu tại buổi lễ

Lễ công bố thành lập nhóm được tổ chức vào ngày 3/10, tại Trụ sở Quốc hội Mỹ do Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ, với tư cách nước chủ nhà APEC 2017 phối hợp với Trung tâm Quốc gia Mỹ về APEC (NCAPEC) và các văn phòng Quốc hội chủ trì tổ chức.

Sở dĩ, Quốc hội Mỹ thành lập Nhóm Nghị sĩ ủng hộ APEC tại Hạ viện vì theo các Hạ Nghị sỹ Rick Larsen, Dave Reichert và Madeleine Bordallo, khu vực châu Á - Thái Bình Dương có ý nghĩa rất quan trọng với Mỹ cả về kinh tế, an ninh và lợi ích quốc gia.

Do đó, Mỹ cần có sự quan tâm đặc biệt tới APEC, nhất là sau khi rút khỏi Hiệp định TPP. Việc thành lập Nhóm Nghị sỹ ủng hộ APEC là một nỗ lực quan trọng của Quốc hội nhằm định hướng chính sách của Mỹ, góp phần củng cố vị thế của Mỹ, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại, cũng như sự phát triển hoà bình, thịnh vượng của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Các Nghị sỹ đánh giá cao nước chủ nhà Việt Nam đối với APEC trong năm 2017.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh đánh giá, sự kiện này gửi đi thông điệp khẳng định sự ủng hộ của Quốc hội và lưỡng đảng Mỹ đối với APEC nói riêng và quan hệ Mỹ - châu Á nói chung.

Đại sứ cũng khẳng định, quan hệ Việt Nam - Mỹ đã được làm sâu sắc hơn sau chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (5/2017) và tin tưởng chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Donald Trump tới Việt Nam sẽ tiếp tục đưa quan hệ hai nước lên một tầm cao mới. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.