Hồ sơ tài liệu

Mỹ thành lập trung tâm chiến tranh thông tin chống Nga

08/02/2017, 05:09
image

Trong năm nay, một Trung tâm chiến tranh thông tin của Mỹ nhằm đối phó với Nga sẽ đi vào hoạt động.

efef-1

Trong năm nay, một Trung tâm chiến tranh thông tin của Mỹ nhằm đối phó với Nga sẽ đi vào hoạt động.

Các nghị sĩ Mỹ đã đề xuất thành lập một trung tâm mới dành riêng cho cuộc chiến tranh thông tin chống lại Nga, theo Daily Beast ngày 6/2 .

Hoạt động của trung tâm này sẽ được tiến hành thông qua một tổ chức liên nghành kín tiếng tại Bộ Ngoại giao Mỹ có tên là Trung tâm phối hợp toàn cầu (Global Engagement Center, GEC).

Trung tâm chiến tranh thông tin của Mỹ được thành lập dựa trên sáng kiến của hai nghị sĩ của Đảng Cộng hòa Rob Portman và đảng Dân chủ Chris Murphy và sẽ đi vào hoạt động chính thức trong năm.

Theo dự kiến, các dự án được triển khai khi trung tâm này hoạt động chính thức sẽ được phân bổ nguồn kinh phí trị giá 160 triệu USD.

Xem thêm video:

Trung tâm chiến tranh thông tin trong lúc hoạt động có nhiệm vụ “theo dõi các chiến dịch quảng bá của nước ngoài, phân tích chiến thuật và tìm cách chống lại họ. Đồng thời, trung tâm sẽ phân bổ tài trợ cho các nhà báo nước ngoài cùng các tổ chức dân sự xã hội và các công ty tư nhân".

"Cách làm của ông Portman và ông Murphy đã mở rộng phạm vi hiệu lực cho Trung tâm phối hợp toàn cầu nhằm đối phó với hoạt động tuyên truyền của các quốc gia khác trong đó có Nga như một đối thủ chính", tờ Daily Beast nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.