Thế giới giao thông

Mỹ thanh tra hàng trăm động cơ sau vụ nổ chết người trên không

21/04/2018, 07:51

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã yêu cầu thanh tra khoảng 220 động cơ máy bay.

Hãng Southwest Airlines

Hãng Southwest Airlines

Thông báo được đưa ra sau khi các nhà điều tra cho biết một cánh quạt động cơ bị gãy đã gây ra vụ nổ động cơ trên chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines làm vỡ kính cửa sổ khiến 1 hành khách thiệt mạng.

FAA yêu cầu điều tra sóng siêu âm của cánh quạt động cơ trong 6 tháng đối với tất cả các loại động cơ CFM56-7B khiến nhiều chuyến bay không thể cất cánh.

Mặc dù theo thông báo từ FAA, chỉ có khoảng 220 động cơ bị kiểm tra nhưng hãng Southwest cho rằng vì đã có rất nhiều cánh quạt được sửa chữa và thay thế nên con số bị ảnh hưởng còn cao hơn.

Động cơ CFM56 của máy bay Southwest Airlines gặp nạn đã nổ tung trên bầu trời Pennsylvania, khoảng 20 phút sau khi cất cánh.

Hiện nay, cơ trưởng Tammie Jo Shults và cơ phó Darren Ellisor cũng đang phải phối hợp điều tra với cơ quan chức năng và chưa đưa ra bình luận trước truyền thông.

Phi hành đoàn Southwest đã kiểm tra các động cơ tương tự của những máy bay đang được hãng đưa vào sử dụng, tập trung vào 400 - 600 động cơ CFM56 cũ nhất do hai công ty Safran và General Electric của Pháp phối hợp sản xuất.

Đây là lần thứ hai loại động cơ CFM56 gặp trục trặc trong 2 năm trở lại đây nên các hãng hàng không khác trên thế giới đang sử dụng cùng loại động cơ này cũng không thể không kiểm tra lại động cơ trên các máy bay thương mại của họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.