Thế giới

Mỹ theo dõi chặt chẽ hành động của Iran tại vùng Vịnh

16/05/2018, 20:17

Tư lệnh Hải quân Mỹ, Đô đốc John Richardson vừa cho biết, Hải quân nước này đang theo dõi chặt chẽ hoạt động...

33

Đô đốc John Richardson

Tư lệnh Hải quân Mỹ, Đô đốc John Richardson (ảnh) vừa cho biết, Hải quân nước này đang theo dõi chặt chẽ hoạt động của Iran tại vùng Vịnh, đồng thời dự đoán về một “giai đoạn không chắc chắn” và mức độ cảnh giác ngày càng cao sau khi Tổng thống Donald Trump quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015.

Phát biểu với báo giới sau khi thăm tàu sân bay George H.W. Bush ở ngoài khơi bang Virginia, nơi các binh sỹ Mỹ và Pháp đang tiến hành huấn luyện chung, ông Richardson nêu rõ: “Chúng ta đang bước vào một giai đoạn không chắc chắn, làm thế nào để đối phó với diễn biến mới nhất này. Chúng ta phải luôn cảnh giác”.

Đô đốc John Richardson cho biết, Hải quân Mỹ chưa phát hiện bất kỳ hành vi khiêu khích của Iran tại vùng Vịnh kể từ sau tuyên bố của Tổng thống Trump, nhưng vẫn đang theo dõi sát sao.

Tuần trước, Tổng thống Trump đã tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân giữa Iran với nhóm P5+1 (gồm Mỹ, Nga, Anh, Pháp, Trung Quốc và Đức), được ký dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama.

Động thái này khiến Washington vấp phải sự phản ứng từ các đồng minh châu Âu với lo ngại nguồn cung dầu mỏ toàn cầu rơi vào trạng thái bất ổn và làm gia tăng nguy cơ xung đột tại Trung Đông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.