Quân sự

Mỹ theo dõi sát sao việc rút quân của Nga ở biên giới Ukraine

04/05/2021, 10:43
image

Trước hành động Nga rút quân khỏi biên giới với Ukraine, Mỹ đang thể hiện vai trò giám sát.

img

Máy bay trực thăng chiến đấu của Không quân Nga.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh CBS phát sóng hôm chủ nhật 2/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết, trước đó lực lượng quân sự của Nga được tập trung ở biên giới với Ukraine nhiều hơn bất kỳ thời điểm nào kể từ năm 2014 và nhấn mạnh rằng, Mỹ đang theo dõi "rất cẩn thận" sự rút lui của các lực lượng Nga từ biên giới Ukraine.

Ông Antony Blinken nói thêm: “Những gì chúng tôi thấy trong vài ngày qua rõ ràng là việc Nga đang thực hiện quyết định rút lui. Một số lực lượng quân sự đang rời khỏi biên giới với Ukraine”.

Trước đó, các nước phương Tây liên tục bày tỏ quan ngại trước những thông tin từ Ukraine, khi nói rằng Nga đang tăng cường quân đội dọc biên giới với nước này.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khi đó tuyên bố việc di chuyển lực lượng quân sự trên lãnh thổ của Nga không gây lo ngại cho các quốc gia khác vì điều này không đe dọa các nước khác dưới bất kỳ hình thức nào.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 22/4 đã ra lệnh kết thúc các đợt kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu tại các đơn vị của Quân khu Nam và Quân khu Tây vì tất cả các mục tiêu đề ra đã đạt được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.