Hồ sơ tài liệu

Mỹ thiếu thống nhất trong vụ tấn công hoá học tại Syria

06/04/2017, 16:21

Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng về vụ tấn công bằng vũ khí hoá học khiến hàng chục người dân Syria thiệt mạng.

Ông Donald Trump chỉ trích vụ tấn công tại

Ông Donald Trump chỉ trích vụ tấn công tại Syria là vô nhân tính

Ngày 6/4, hãng tin BBC đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump lên án vụ tấn công bằng vũ khí hoá học khiến hàng chục dân thường thiệt mạng.

Trong phản ứng, ông Donald Trump không đề cập tới Nga – đồng minh của Syria đang bị phương Tây cáo buộc là thủ phạm đứng sau các cuộc không kích bằng vũ khí hoá học này.

Song, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp quốc Nikki Haley lại chỉ trích Nga che đậy cho chính phủ Syria. “Hết lần này tới lần khác, Nga sử dụng cùng một lối tường thuật dối trá để đánh lạc hướng sự chú ý của chúng ta khỏi đồng minh Damacus” – bà Nikki Haley nói.

Bất chấp chỉ trích từ phương Tây cho rằng, vụ tấn công đẫm máu này tại Syria là do chính phủ nước này thực hiện, phía chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad cực lực bác bỏ. Quân đội Nga cũng khẳng định không thực hiện bất cứ cuộc không kích nào ở tỉnh Idlib vào ngày xảy ra vụ tấn công. 

Vụ tấn công bằng vũ khí hoá học xảy ra tại thị trấn Khan Sheikhoun, tỉnh Idlib khiến 20 trẻ em và 52 thanh niên thiệt mạng. 

Cả Tổ chức Y tế thế giới và tổ chức y tế Bác sĩ không biên giới đều cho rằng, các nạn nhân này có các triệu chứng bị phơi nhiễm chất độc thần kinh.

Xem thêm video tâm thư đầy cảm động của cô bé Syria gửi Tổng thống Mỹ Donald Trump

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.