Thế giới

Mỹ thông qua luật chi tiêu mới, thâm hụt ngân sách lên 1.000 tỷ

10/02/2018, 09:35

Tổng thống Donald Trump đã ký dự luật chấm dứt lệnh ngừng hoạt động của chính phủ và tăng chi tiêu của Mỹ.

Trump 1002

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Việc ngừng hoạt động chính phủ Hoa Kỳ đã kết thúc vào thứ Sáu (9/2) sau khi Quốc hội thông qua và Tổng thống Donald Trump đã ký ban hành một luật trên diện rộng, dự kiến ​​sẽ đẩy thâm hụt ngân sách vào khoảng 1 nghìn tỷ USD sau năm nay.

Dự luật được một lượng lớn số phiếu ủng hộ trong Thượng viện và nó cũng được thông qua nhờ 67 đảng viên Cộng hòa và sự ủng hộ của một số đảng viên Dân chủ trong Hạ viện.

Lệnh đóng cửa một phần của chính phủ đã được kích hoạt vào những giờ đầu của ngày thứ Sáu do Quốc hội vẫn đang tranh luận về thỏa thuận ngân sách.

Đây là lần ngừng hoạt động thứ hai trong năm nay của chính phủ Mỹ dưới quyền lãnh đạo bởi ông Trump. Trong khi đó, các chuyên gia chỉ ra rằng, ông Trump là người đóng vai trò rất nhỏ trong nỗ lực để kết thúc những tháng căng thẳng về tài chính.

Trong một bài đăng trên Twitter, ông Trump đã viết rằng các cuộc đàm phán sẽ bắt đầu ngay với một giải pháp về vấn đề nhập cư mà ông và các đảng viên Dân chủ đang tranh luận trong nhiều tháng.

Luật vừa được ban hành là biện pháp hỗ trợ tạm thời chính phủ liên bang, từ nay cho tới hết ngày 23/3, sẽ giúp các nhà lập pháp thêm thời gian để viết ngân sách cả năm.

Đồng thời, luật cũng mở rộng quyền mượn của chính phủ Mỹ cho đến tháng 3/2019, để tránh việc các chính trị gia Washington bỏ phiếu khó khăn về nợ và thâm hụt cho đến cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11/2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.