Hồ sơ tài liệu

Mỹ thu giữ hơn 3 triệu USD chuẩn bị “tuồn” sang Mexico

29/08/2016, 05:28

Ngày 28/8, Cơ quan Tuần tra biên giới Mỹ-Mexico bắt quả tang một vụ buôn lậu tiền mặt lớn trị giá 3 triệu USD.

cs
Cảnh sát biên giới Mỹ thu giữ hơn 3 triệu tiền mặt chuẩn bị được buôn lậu từ Mỹ sang Mexico

Ngày 28/8, Cơ quan Tuần tra biên giới Mỹ - Mexico bắt quả tang một vụ buôn lậu tiền mặt lớn trị giá 3 triệu USD, theo CNN.

Ông Ralph DeSio, người phát ngôn Văn phòng Bảo vệ biên giới và hải quan Mỹ tại San Diego cho biết: “Thêm một vụ bắt giữ buôn lậu tiền mặt lớn tại khu vực này. Trước đó, quy mô các vụ buôn lậu tiền chỉ khoảng 300.000 USD là lớn nhất”. Các băng nhóm tại Mexico thường buôn lậu tiền mặt và rửa tiền để đổi các chất gây nghiện heroin, cocaine và methamphetamine với số lượng lớn cũng như buôn lậu người dọc biên giới Mỹ. Và California là trung tâm của những hoạt động phi pháp loại này, các chuyên gia Mỹ cho biết.

Theo ông DeSio, cảnh sát đã bắt giữ hai người đàn ông tại thị trấn Escondido, nằm ở phía Bắc San Diego, cách biên giới Mexico không xa. Trong đó, có một người quốc tịch Mỹ, 53 tuổi là chủ một chiếc Kia Forte chứa gần 34.000 USD tiền mặt. Tiếp tục theo dấu chiếc Volkswagen Passat di chuyển song hành cùng chiếc Kia, cảnh sát phát hiện bên trong xe hơn 3 triệu USD và bắt giữ tiếp một người đàn ông quốc tịch Mexico, 41 tuổi. Cả hai nghi phạm đã được giao cho Cơ quan An ninh nội địa Mỹ và đối mặt với các cáo buộc liên bang vì buôn lậu tiền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.