Sản phẩm mới

Mỹ thử nghiệm công nghệ kiểm tra bằng vân tay tại sân bay

16/06/2017, 11:05

Tuần này, Cơ quan An ninh Giao thông (TSA) thông báo về công nghệ nhận dạng sinh trắc (BAT) cho phép hành khách...

30

Cận cảnh hệ thống sinh trắc học kiểm tra vân tay khách khi lên máy bay

Tuần này, Cơ quan An ninh Giao thông (TSA) thông báo về công nghệ nhận dạng sinh trắc (BAT) cho phép hành khách có thể dễ dàng qua cửa lên máy bay mà không cần mang theo chứng minh thư và thẻ lên máy bay. Hành khách chỉ cần làm một việc đó là in dấu vân tay để kiểm tra.

Công nghệ này đang được lắp đặt tại làn Kiểm tra trước của TSA đặt tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta và một làn ở sân bay quốc tế Denver.

TSA sẽ thực hiện chương trình thử nghiệm để đánh giá tình hình hoạt động của công nghệ này tại hai sân bay trên. Sau khi đánh giá dữ liệu, TSA sẽ quyết định việc triển khai thêm nhiều làn BAT nữa tại các sân bay Mỹ trong năm nay. Những hành khách tình nguyện tham gia thử nghiệm vẫn cần phải qua khâu kiểm tra bình thường yêu cầu cung cấp thẻ lên máy bay và chứng minh thư.

Công nghệ này do tổ công tác về Đổi mới và Sáng tạo (Innovation Taskforce) mới được thành lập của TSA chế tạo. TSA cho biết, khi đi vào hoạt động, làn kiểm tra tự động sẽ giúp tăng cường hiệu quả, giảm tình trạng ùn tắc, chờ đợi tại các quầy kiểm tra. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.