Quân sự

Mỹ thử tên lửa chiến thuật có tầm bắn xa kỷ lục từ tiêm kích F-15

17/04/2021, 18:43

Không quân Mỹ tuyên bố đã thực hiện vụ phóng tên lửa với "tầm xa kỷ lục" từ tiêm kích F-15. Tuy nhiên, quân đội Mỹ không tiết lộ chi tiết.

img

Chiến cơ F-15 - ảnh minh họa.

Báo chí Mỹ cũng đã đưa tin về các vụ thử tên lửa "có một không hai" được Không quân Mỹ thực hiện tại bãi thử Eglin. Các báo cáo nói rằng các cuộc thử nghiệm liên quan đến một máy bay chiến đấu F-15 được lệnh xuất kích từ Căn cứ Không quân Tyndall ở bang Florida.

Từ các báo cáo của Không quân Hoa Kỳ, có thể thấy, tiêm kích F-15C Eagle đã được lệnh thực hiện một vụ phóng tên lửa chiến thuật với tầm bắn được nâng lên mức kỷ lục.

Kết quả của vụ phóng tên lửa, máy bay không người lái BQM-167 Skeeter đã bị bắn hạ khi hoạt động như một mục tiêu sống trên không.

Tuy nhiên, các báo cáo không nêu ra dữ liệu cụ thể về khoảng cách mà máy bay chiến đấu của Không quân Mỹ đã bắn tên lửa trúng mục tiêu.

img

Tên lửa AIM-120D AMRAAM được cho là một phiên bản nâng cấp của tên lửa cùng tên.

Theo một số báo cáo, một phiên bản nâng cấp của tên lửa không đối không AIM-120D AMRAAM đã được phóng trong thử nghiệm mới nhất.

Trước đó, có báo cáo nói rằng, tên lửa AIM-120D AMRAAM có thể vươn tới mục tiêu ở khoảng cách 100 dặm (khoảng 161 km).

Theo đánh giá của các trang thông tin quân sự của Nga, về mục tiêu của cuộc thử nghiệm, ở đây nói đến máy bay không người lái (UAV) BQM-167 Skeeter.

Đây là loại UAV mục tiêu được trang bị động cơ MicroTurbo Tri 60-5 +. Nó có khả năng đạt tốc độ lên đến 0,92 Mach (lên đến khoảng 1,1 nghìn km/h).

img

UAV mục tiêu BQM-167 Skeeter.

Độ cao bay tối đa của BQM-167 Skeeter là 15 nghìn mét. Máy bay không người lái BQM-167 Skeeter có khả năng cơ động nhanh khi mang tải nặng.

Đồng thời, BQM-167 Skeeter có thể bắn bẫy nhiệt - "đánh lạc hướng" đạn tên lửa phòng không hoặc tên lửa không đối không của đối phương.

img

UAV BQM-167 Skeeter.

Được biết, các cuộc thử nghiệm tên lửa tại Hoa Kỳ được thực hiện với sự tham gia của các quân nhân thuộc Phi đội thử nghiệm và đánh giá vũ khí số 28 và Phi đội máy bay tiêm kích số 83 của Lực lượng Không quân.

Các báo cáo nói rằng Không quân Mỹ đang nỗ lực nghiên cứu và thử nghiệm để tăng phạm vi tiêu diệt các mục tiêu "nhằm giảm rủi ro liên quan đến các hoạt động của phòng không đối phương."

Đọc thêm: Nỗi sợ hãi máy bay Nga của phi công quân sự Mỹ có từ khi nào?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.